Nghệ An: Nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ ở Diễn Châu

21/12/2018 16:09
  • Print
  • Lượt xem: 11272

Từ khi thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hàng trăm lượt cán bộ nữ Diễn Châu được bổ nhiệm, đề bạt, giới thiệu ứng cử các chức vụ quan trọng. Qua đó khẳng định chất lượng đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Từ khi là Bí thư chi đoàn 5 Nam Lâm xã Diễn Lâm, chị Nguyễn Thị Mai Hiên đã thể hiện năng lực trong việc xây dựng kế hoạch cũng như tổ chức thực hiện các phong trào, nên được Đảng bộ xã bồi dưỡng, đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn. Cùng với chuyên môn ngành Luật, chị được cử đi học Trung cấp chính trị, Chuyên viên quản lý nhà nước. Nhờ có môi trường công tác thuận lợi nên năng lực của chị ngày càng phát huy. Đến năm 2015, chị  được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Trên cương vị mới, chị đã năng nổ làm cho hoạt động của Hội phụ nữ xã ngày càng lan rộng, nhiều phong trào trở thành điểm hình như: Phụ nữ 5 không 3 sạch, phụ nữ chung tay xây dựng NTM, xóa nghèo trong hội viên… Bản thân cũng hỏi nghiên cứu tài liệu từ sách vở, qua các lớp đào tạo về trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt bản thân cũng đã sâu sát nhiều về cơ sở để tìm ra phương pháp trong chỉ đạo thực hiện phong trào.


Bà Chu Thị Khuyên – Chủ tịch UBND xã Diễn Tháp là một trong nhiều cán bộ nữ năng động và triển vọng


Công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, theo dõi dìu dắt cán bộ nữ phát triển là một trong nội dung được cấp ủy, chính quyền xã  Diễn Tháp đặc biệt quan tâm. 100% cán bộ nữ của xã đều được chuẩn hóa trình độ chuyên môn cũng như lý luận chính trị. Do đó, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Diễn Tháp có đến 9/15 nữ được bầu vào ban chấp hành Đảng bộ xã, chiếm tỷ lệ 60%, 3/5 nữ trong Ban thường vụ xã, trong đó có một cán bộ chủ chốt giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã.

 

Bà Chu Thị Khuyên – Chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho biết: Hiện Diễn Tháp có tỷ lệ cán bộ nữ cao nhất huyện và xã luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua của Diễn Châu. Qua công việc lãnh đạo rất nhiều do đó phải sắp xếp rất khoa học mới đảm nhận được công việc này và hoàn thành nhiệm vụ trên giao. Như vậy do công tác đào tạo, mình quan tâm bồi dưỡng giúp đỡ và bản thân người phụ nữ phải cố gắng chắc chắn thành công

 

Nhằm thực hiện các Nghị quyết của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ nữa đáp ứng ngày càng cao trong thời kỳ mới. Đảng bộ Diễn Châu đã xây dựng Đề án và các kế hoạch riêng về công tác cán bộ nữ. Trong đó, phát hiện đào tạo bồi dưỡng, ưu tiên đưa vào quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ được coi là then chốt. Hàng năm, Hội LHPN huyện Diễn Châu tổ chức trên 1000 buổi học tập nghị quyết chuyên đề và các buổi tuyên truyền giáo dục, nâng cao kiến thức xã hội cho hội viên. Vì vậy, hiện nay tỷ lệ nữ tham gia các cấp ủy đảng ở Diễn Châu đạt trên 19%, gần 18% nữ tham gia HĐND các cấp, gần 5% nữ là lãnh đạo chủ chốt của các phòng, ban, ngành, UBND các cấp…. Diễn Châu là một trong những đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ cao nhất tỉnh.  

 

Bà Hà Anh Thơ – Phó Chủ tịch Hội LHPN Diễn Châu trao đổi: “Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sẽ tiếp tục thực hiện khẩu đột phá về nâng cao  chất lượng tôt chức hội cơ sở và cải tiến phương pháp làm việc, tập trung nguồn lực hướng về cơ sở, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ hội và từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, đội ngũ cán bộ nữ từ huyện đến cơ sở ở Diễn Châu đã trưởng thành hơn, ngày càng khẳng định vị trí của mình trong công tác, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị và địa phương.

 

Vân Anh – Lê Đồng

Đài TT- TH Diễn Châu