Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

03/11/2017 10:54
  • Print
  • Lượt xem: 1613

Sáng ngày 07/6/2017, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ Nội vụ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề "Bí quyết giữ gìn mái ấm gia đình hạnh phúc thời hội nhập" nhân "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình" năm 2017 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đoàn viên các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. 

Ông Nguyễn Tiến Thành - Chánh Văn phòng Bộ phát biểu khai mạc buổi nói chuyện chuyên đề.

Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo Công đoàn Bộ, cán bộ các cấp của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ, và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối trụ sở Bộ.

Phát biểu khai mạc, Chánh Văn phòng Nguyễn Tiến Thành cho biết, tình trạng bạo lực gia đình đang là vấn nạn của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta, bạo lực gia đình làm tổn hại tinh thần, ảnh hưởng tới kinh tế và năng suất lao động, xâm phạm danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, để lại hậu quả nghiêm trọng cho con người nhất là phụ nữ và trẻ em, là nguyên nhân làm suy giảm sự bền vững của hạnh phúc gia đình.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, hiện nay cả nước đã có gần 7.000 cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, trên 35.750 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và hơn 19.800 mô hình câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, thực trạng vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều vụ việc phát hiện gần đây với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hưởng ứng triển khai "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6" năm 2017, Bộ Nội vụ đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội trong Bộ tổ chức các hoạt động thiết thực, một trong số hoạt động đó chính là buổi nói chuyện chuyên đề "Bí quyết giữ gìn mái ấm gia đình hạnh phúc" được Công đoàn Bộ tổ chức với sự trình bày của Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế.

Bác sĩ Mai Xuân Phương nói chuyện, trao đổi với công đoàn viên Bộ Nội vụ.

Tại buổi nói chuyện, với cách truyền đạt khéo léo, lôi cuốn và hóm hỉnh, những đề tài, câu chuyện liên quan đến giữ gìn mái ấm hạnh phúc gia đình của bác sĩ Mai Xuân Phương đã thu hút được đông đảo công đoàn viên Bộ Nội vụ chăm chú lắng nghe. Buổi nói chuyện đã đem lại những nụ cười sảng khoái, thoải mái và mang lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực đối với nhiều người, nhất là về kỹ năng, nghệ thuật ứng xử giữa những thành viên trong gia đình Việt Nam thời hội nhập hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi nói chuyện

Buổi nói chuyện chuyên đề "Bí quyết giữ gìn mái ấm, hạnh phúc gia đình thời hội nhập" đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân mật và sôi nổi và thành công tốt đẹp. Nhiều công đoàn viên Bộ Nội vụ tỏ rõ sự tâm đắc với phần trình bày của bác sĩ Mai Xuân Phương, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được nghe bác sĩ chia sẻ với công đoàn viên Bộ Nội vụ trong thời gian tới.
Nguồn: https://moha.gov.vn/

Nguồn: https://moha.gov.vn/