Người phụ nữ tận tâm với công tác Hội

18/10/2017 10:20
  • Print
  • Lượt xem: 1263

Với thâm niên 16 năm (1999 – 2015) trong lĩnh vực công tác Hội, Cô luôn được mọi người quý mến, tin yêu, quý trọng bởi sự nhiệt tình, cởi mở và luôn sôi nổi trong các hoạt động phong trào do Hội và địa phương phát động. Vâng đó là Cô Phạm Thị Lan – Chi Hội trưởng phụ nữ khu phố Tây B, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An.

Đều đặn hàng tháng, Cô cùng chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội ở khu phố tham gia ra quân vệ sinh các tuyến đường gần khu mình ở đảm bảo cảnh quang xanh, sạch, đẹp, đến nay thu hút được 521 hội viên tham gia; đặc biệt vào các ngày lễ, tết chi hội còn phối hợp với các đoàn thể trong khu phố tổ chức tổng dọn vệ sinh các tuyến đường kiểu mẫu. Với sự chủ động và sự chỉ đạo, theo dõi sâu sắc trong công việc, Cô đã đưa Chi hội nhiều năm liền đạt nhiều danh hiệu chi hội xuất sắc tiêu biểu như: Chi hội đạt thành tích xuất sắc năm 2011,2012,2013,2014,2015 (5 năm liền).

Ngoài ra, Cô còn được biết đến trong vai trò như người chị, người bạn trong Chi hội; Cô luôn quan tâm, lắng nghe để kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đó có kế hoạch hỗ trợ; vừa qua, cô đã phản ánh 2 trường hợp hội viên khó khăn, bệnh tật là hộ Chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, hộ chị Lưu Thị Ngọc Lan bị bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ đột xuất từ “Quỹ Vì người nghèo” với số 14.000.000đ; đồng thời hằng ngày cô còn hỗ trợ 2 suất ăn sáng cho 02 hộ trên giúp các chị vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống. Cô luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để có thể giúp đỡ các chị có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Bằng những việc làm thiết thực và có nhiều thời gian tham gia, cống hiến cho công tác Hội, ngoài những việc cô đã làm cho chị em thì cô còn đi vận động thêm từ các mạnh thường quân giúp đỡ hộ chị Đặng Thị Ngọc Thủy ngụ tại số 31/6 kp Tây B xây dựng mái ấm tình thương với số tiền là 7.500.000đ.  

Cô không những là chi hội trưởng năng động, nhiệt tình với hoạt động, phong trào Hội mà còn là chi ủy viên Chi bộ khu phố Tây B và là Đảng viên tiêu biểu được hội viên trong khu phố rất quý mến, tin yêu bởi cái tâm cô dành cho Hội và cho chị em hội viên, phụ nữ. Công việc xã hội bận rộn là vậy nhưng Cô vẫn luôn dành thời gian chăm lo cho gia đình, cô có 2 người con gái đều đã đi làm và có công việc ổn định, gia đình Cô nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu. Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào, Cô được hội viên phụ nữ trong khu phố xem như là người thân trong gia đình và được các cấp chính quyền ghi nhận. Nhiều năm qua, Cô được UBND thị xã, Hội LHPN thị xã, UBND phường Đông Hòa khen tặng vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, năm 2015 cô được TW Hội LHPN Việt Nam trao tặng Kỉ niệm chương vì sự phát triển phụ nữ.

Phường Đông Hòa -  thị  xã Dĩ An

Nguồn: http://phunubinhduong.org.vn/

Nguồn: http://phunubinhduong.org.vn/