Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong Công nhân Viên chức Lao động (CNVCLĐ) tỉnh Long An lần thứ IV (2010-2015) và tuyên dương công nhân lao động giỏi năm 2015

03/11/2017 15:21
  • Print
  • Lượt xem: 2202

Ngày 28/5/2015, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh Long An lần thứ IV (2010-2015) và tuyên dương công nhân lao động giỏi năm 2015. Đến dự có Chủ tịch HĐND tỉnh - Đặng Văn Xướng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên và các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

dien hinh tien tien cncv 2015123.jpg
Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh luôn bám sát phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn hàng năm, nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm trong tổ chức chỉ đạo và tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu "Năng suất-chất lượng-hiệu quả, bảo đảm an toàn-vệ sinh lao động", kết quả hằng năm có trên 1.900 lượt công đoàn cơ sở hưởng ứng thi đua, theo thống kê số liệu từ năm 2010 đến năm 2014 đã có trên 300 công trình, sản phẩm mới và hằng trăm khối lượng công việc đăng ký thi đua với tổng trị giá trên 89 tỉ đồng và với hàng ngàn các giải pháp đã mang lại hiệu quả cao cho phong trào. Phong trào thi đua yêu nước gắn với việc vận động CNVCLĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", qua 5 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh, ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả từ năm 2010 đến năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên dương 69 tập thể và cá nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tuyên dương hàng trăm tập thể và cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", từ năm 2010-2014 đã có gần 80.000 lượt nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu "Phụ nữ 2 giỏi", hằng năm số lượng nữ CB, CNVCLĐ được cử đi đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị,…đều tăng. Số lượng cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng; Nữ lãnh đạo chính quyền các cấp đạt tỉ lệ ngày càng cao cụ thể nhiệm kỳ 2010-2015 nữ lãnh đạo chính quyền có 265/1.136, đạt tỉ lệ 23,33%.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh-Nguyễn Văn Vân cũng phát động thi đua trong CNVCLĐ với những nội dung như: Thứ nhất, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu "Năng suất-chất lượng-hiệu quả". Thứ hai, đổi mới nội dung, hình thức công tác thi đua, làm cho phong trào thi đua trở thành thường xuyên, liên tục ở mỗi cấp công đoàn, của mỗi cán bộ, CNVCLĐ. Thứ ba, tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên công đoàn và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là tại các doanh nghiệp ở khu vực ngoài nhà nước và các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Thứ tư, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam, 70 năm ngày Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội Đảng bộ Các cơ quan tỉnh, Đại hội thi đua yêu nước Tổng Liên đoàn Lao động VN; Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ IV; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.​

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên biểu dương và ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "lao động giỏi", "lao động sáng tạo", phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, tay nghề chuyên môn-nghiệp vụ, phong trào phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Trong giai đoạn 2015-2020, các cấp Công đoàn cần tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo". Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Phát triển và nâng cao chất lượng các phong trào hiện có như: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn-gắn với cuộc vận động "cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động", cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu" gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hóa trong công nhân, viên chức, lao động". Đồng thời xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong CNVC-LĐ. Phối hợp với các cơ quan hữu quan có hình thức động viên, khen thưởng phù hợp đối với người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có nhiều thành tích trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, chăm lo giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, lao động và hợp tác tốt với tổ chức Công đoàn….

hoi nghi bieu duong cnvc20102015123.jpg
Các cá nhân nhận bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 100 cá nhân và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 100 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong năm 2015. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể và 180 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2010-2015.

Lan Vy

Nguồn: https://www.longan.gov.vn/

Nguồn: https://www.longan.gov.vn/