Gương nữ cán bộ, giáo viên điển hình

03/11/2017 15:14
  • Print
  • Lượt xem: 2271

Không chỉ làm tốt vai trò cán bộ quản lý, cô Nguyễn Thị Vũ Linh, Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tuy An còn xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái thành đạt. Cô là tấm gương sáng cho nhiều nữ cán bộ, nhà giáo học tập và làm theo. Cô còn được vinh danh là nữ cán bộ, giáo viên điển hình của tỉnh.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghề giáo, cô Nguyễn Thị Vũ Linh chính thức vào nghề từ năm 1986, cô được phân công giảng dạy tại trường Phổ thông cơ sở An Dân Tây, tiếp đến trường Phổ thông cơ sở An Nghiệp. Cô Vũ Linh luôn xác định, đã chọn nghề là phải yêu nghề và gắn bó với nghề. Nên dù trải qua nhiều khó khăn gian khổ nhưng cô đều nỗ lực vươn lên, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đến năm  2004, cô được tín nhiệm đề bạc làm Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học An Nghiệp; không lâu sau cô đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của trường Tiểu học An Nghiệp. Là cán bộ quản lý, cô rất năng nổ nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới của trường, của ngành. Cô luôn tâm niệm phải có trình độ tay nghề thật vững vàng mới đảm nhận tốt nhiệm vụ, vì thế ngoài công việc còn sắp xếp thời gian học thêm để đạt trình độ trên chuẩn. Để đạt được điều đó, cô luôn đặt ra cho mình một mục tiêu là “Giờ nào việc nấy, không thạo cũng cố gắng làm cho xong, không thông thì phải tham mưu xin ý kiến để được lãnh đạo chỉ dẫn, đồng nghiệp sẻ chia. Làm việc trên tinh thần cầu tiến, học hỏi và có đầu tư chủ động nên cô luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cô Nguyễn Thị Vũ Linh chia sẻ: “ Ai cũng có công việc và gia đình. Đặt mỗi chị em trong hoàn cảnh của mình. Mình luôn gần gũi, chia sẻ, động viên khuyến khích để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ”.

Để giúp đội  ngũ giáo viên nhà trường tích cực đổi mới các phương pháp dạy học, cô rất chú trọng biện pháp đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn để tác động mạnh mẽ trực tiếp đến người đứng lớp. Khi tham  gia sinh hoạt chuyên môn, cô luôn gợi mở, gần gũi để chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp về cách vận dụng các phương pháp dạy học mới. Qua đó, anh chị em tích cực phát huy những ưu điểm và hạn chế những khiếm khuyết còn vướng mắc. Bên cạnh đó, cô luôn nhiệt tình đảm nhận các công tác khác khi được lãnh đạo cấp trên phân công. Với một ít năng khiếu có được cùng với những kinh nghiệm thông qua thực tiễn cuộc sống, nhiều năm liền cô luôn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với các ban ngành tổ chức thành công các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh. Trường Tiểu học An Nghiệp nhiều năm liền được các cấp khen thương và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba trong năm học vừa qua. Cuối năm 2014, cô Vũ Linh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó phòng Giáo dục huyện Tuy An. Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó Chủ tịch CĐ ngành GD Phú Yên nhận xét: “ Cô Vũ Linh là cán bộ công đoàn tiêu biểu của CĐ ngành giáo dục. thành tích của cô  rất là nổi bật cả chuyên môn và gia đình, các con cô hiện rất thành đạt”.

Không chỉ giỏi việc trường, cô còn là người phụ nữ đảm việc nhà, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Với chồng, cô rất tế nhị, dịu dàng, luôn chia sẻ và đồng hành cùng bạn đời trong những vui buồn của cuộc sống, đặc biệt là tạo điều kiện tối đa để giúp chồng hoàn thành tốt  nhiệm vụ và nâng cao trình độ chuyên môn. Phương châm của cô là : “một câu nhịn, chín câu lành” để có một gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc. Cô luôn nuôi dạy con cái ăn học thành tài, hiện các con cô là thạc sỹ và cử nhân của các trường Đại học có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Chia sẻ về thành quả mà cô có được cô Nguyễn Thị Vũ Linh nói: “Mình vinh dự chị có phụ nữ được vinh danh 2 giỏi. Mình mong phong trào này càng ngày càng phát triển, để kịp thời tuyên dương, khen thưởng các chị em”.

Ghi nhận những thành tích đạt được, gia đình cô Nguyễn Thị Vũ Linh được Trung ương Hội Khuyến học tặng Bằng khen gia đình hiếu học tiêu biểu toàn quốc; về cá nhân cô được Bộ GD và ĐT công nhận cán bộ quản lý giỏi cấp Quốc gia.


Cô Nguyễn Thị Vũ Linh, đứng thứ 2 từ trái qua

Đặng Dự

Nguồn: http://congdoanphuyen.org.vn/

Nguồn: http://congdoanphuyen.org.vn/