Đồng Nai triển khai tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính 2021

04/03/2021 15:37

Chiều 22.2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị triển khai Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức – Trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì hội nghị.


Cuộc Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 nhằm mục đích thu thập thông tin toàn diện về tình hình kinh tế- xã hội và sự phân bổ các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đáp ứng yêu cầu quản lý của Đảng và chính quyền địa phương. Đối tượng được điều tra lần này gồm các cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của các hiệp hội, các tổ chức phi chính phủ của nước ngoài tại Việt Nam, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Phạm vi tổng điều tra được thực hiện trên cả nước đối với tất cả các loại hình kinh tế, phân ngành kinh tế từ ngành A đến ngành U (trừ ngành O) theo hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Nội dung điều tra bao gồm thông tin định danh của cơ sở, ngành hoạt động SXKD; các loại hình doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, Hiệp hội, các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng và tổ chức phi chính phủ được phép hoạt động tại Việt Nam; thông tin về lao động và thu nhập của người lao động, thông tin về người đứng đầu; thông tin về kết quả, chi phí sản xuất kinh doanh, các khản nộp ngân sách nhà nước cũng như hoạt động đổi mới sáng tạo của cơ sở, doanh nghiệp… Về thời điểm điều tra: Đối với các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thời điểm điều tra tiến hành vào ngày 1-3-2021 đến hết 30-5-2021. Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, cơ sở tôn giáo sẽ tiến hành điều tra từ ngày 1-7 đến hết 30-7-2021.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, cuộc Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng trong việc thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành của Đảng và các cơ quan quản lý nhà nước. Để cuộc điều tra đúng đối tượng, thông tin đầy đủ, chính xác đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, địa phương đơn vị đề cuộc điều tra diễn ra đúng kế hoạch và đạt kết quả cao nhất. Theo quy định số liệu từ cuộc Tổng điều tra lần này được phân bổ và công bố đến cấp quận/ huyện đồng thời là cơ sở làm mẫu cho các cuộc điều tra chọn mẫu trong thời gian tiếp theo./.

Theo http://dnrtv.org.vn/