Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý ngày càng cao

23/10/2017 15:47
  • Print
  • Lượt xem: 1727

Chiều 30-5-2017, đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, do ông Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết tại huyện Châu Thành. 

Ông Trương Minh Nhựt - Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện đã tiếp và làm việc với đoàn. Đại biểu tỉnh có ông Lê Văn Gặp - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết. Qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phụ nữ trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; công tác đào tạo, quy hoạch, bố trí cán bộ nữ được chú trọng; phụ nữ huyện từng bước được nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và năng lực công tác; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý nhà nước ngày càng cao… Hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện ngày càng đổi mới về nội dung, hình thức, sâu sát với cơ sở và đạt kết quả cao trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội; góp phần to lớn trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương, nhất là trong công cuộc xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới.

 

Bà Bùi Thị Hòa - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam,
Ủy viên Ban Chỉ đạo, Phó trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H. Đức

Đại biểu tham dự đã thảo luận nhiều nội dung liên quan: vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với phụ nữ trong thực hiện Nghị quyết số 11; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; công tác kiểm tra của Hội Phụ nữ các cấp; sự phối hợp của Hội Phụ nữ với các ngành, đoàn thể địa phương; công tác bình đẳng giới của Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện; Hội Phụ nữ các cấp tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… Đại biểu huyện Châu Thành kiến nghị Trung ương cần có chính sách hỗ trợ đối với cán bộ nữ làm công tác bán chuyên trách (kể cả là cán bộ nam).

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 11 của các ngành, các cấp huyện Châu Thành đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, Châu Thành cần tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo các ngành, các cấp trong thực hiện Nghị quyết; quan tâm hơn đối với công tác phụ nữ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ là nữ tham gia lãnh đạo, quản lý, nhất là đối với cấp xã... 

Sáng nay, 31-5-2017, đoàn khảo sát Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre

Nguồn: http://baodongkhoi.com.vn/

Nguồn: http://baodongkhoi.com.vn/