Lớp tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực nữ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh năm 2017 tại tỉnh Đắk Lắk

15/11/2017 10:21
  • Print
  • Lượt xem: 1740

Trong ba ngày, từ ngày 9 - 11/11/2017, tại tỉnh Đắk Lắk, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực nữ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã đến dự và phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

Toàn cảnh Lớp tập huấn

Tham dự Lớp tập huấn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Hải Ninh, Lãnh đạo và công chức Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ; các Báo cáo viên và các đồng chí nữ lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nhấn mạnh, Xuất phát từ tình hình thực tế, nhằm nâng cao năng lực đội ngũ nữ công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản cấp Bộ, góp phần xây dựng đội ngũ nữ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đảm bảo chất lượng công việc trong giai đoạn mới, sự phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế Bộ Nội vụ tổ chức lớp Tập huấn nâng cao năng lực nữ lãnh đạo, quản lý Bộ, ngành Trung ương. Thông qua lớp tập huấn, các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, các phương pháp lãnh đạo cũng như những vấn đề đối mặt trong quá trình lãnh đạo, quản lý.

Để lớp tập huấn đạt  hiệu quả, có chất lượng, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đề nghị:

Đối với học viên: Trong thời gian tập huấn, đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày tại hội trường; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lỹ nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều bổ ích trong đợt tập huấn này.

Đối với Ban quản lý lớp học: cần bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Ban quản lý lớp học với giảng viên, học viên để nắm rõ số lượng học viên, sĩ số, giờ giấc tham gia, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu để lớp tập huấn thành công. Khi có những vấn đề phát sinh, phải kịp thời báo cáo, xin ý kiến và xử lý công việc trên theo tinh thần chủ động, sáng tạo và hiệu quả.

Đối với đội ngũ báo cáo viên: Do đối tượng của lớp tập huấn là nữ lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau vì vậy, đề nghị các báo cáo viên có những trao đổi về những vấn đề thực tế phát sinh mà các học viên đã đối diện trong quá trình lãnh đạo, quản lý đồng thời chia sẻ những phương pháp linh hoạt để áp dụng vào thực tế.

Lớp tập huấn tập nhằm mục đích bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ nữ; trang bị các kỹ năng: lãnh đạo, quản lý; giao tiếp quốc tế; giao tiếp với báo chí; quan hệ với truyền thông; một số kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn, đồng thời cung cấp một số kỹ năng giải quyết các vấn đề cơ bản mà các nữ lãnh đạo đang phải đối mặt trong quá trình toàn cầu hóa của nền kinh tế hội nhập quốc tế và bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý hành chính nhà nước và quản lý chuyên ngành; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống lãnh đạo, quản lý.

Các học viên trao đổi với các Báo cáo viên tại Lớp tập huấn

Anh Cao