Hội nghị tọa đàm “Vai trò của Phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp sạch”

15/05/2018 16:23
  • Print
  • Lượt xem: 1252

Sáng ngày 6/3, tại Bộ Nông nghiệp và PTNT đã diễn ra Hội nghị tọa đàm “Vai trò của Phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp sạch”. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng thường trực Hà Công Tuấn-Trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Nông nghiệp và PTNT, đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UNWomen), đại diện Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và đại diện Cục, Vụ, Trung tâm thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT.


Thứ trưởng Hà Công Tuấn tặng hoa cho các đại diện nữ thuộc Bộ NN và PTNT

Tại buổi lễ, thứ trưởng Hà Công Tuấn đã thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT gửi lời chúc mừng đến toàn bộ chị em phụ nữ nói chung, chị em phụ nữ ngành nông nghiệp nói riêng hạnh phúc, sức khỏe và xinh tươi nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (1910-2018).

Thứ trưởng cho biết, mặc dù xã hội đã tiến bộ, nhưng chị em phụ nữ vẫn còn gặp những khó khăn khi tham gia công tác xã hội bởi lẽ vẫn còn tồn tại tư tưởng "trọng nam khinh nữ". Hơn nữa, vẫn còn nhiều phụ nữ thiếu tự tin khi tham gia công tác xã hội. Thiên chức của phụ nữ cũng là yếu tố làm cản trở sự phát triển của họ.

Do đó thứ trưởng Hà Công Tuấn nhân ngày này đã gửi chúc tặng các chị em 8 chữ “tự tin, tự trọng, quyết tâm, đức hạnh” để phát huy truyền thống “giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Tiết mục ca nhạc chào mừng Hội nghị

Trong buổi mít-tinh, bà Vũ Hương Li, đại diện UNWoman có bài trình bày về thúc đẩy phát triển kinh tế cho phụ nữ nông thôn tại Việt Nam.  Bà đề xuất Bộ Nông nghiệp và PTNT cần lồng ghép vấn đề giới vào trong chính sách liên quan đến nông nghiệp. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp cũng cần đầu tư hơn về công tác thông tin, số liệu về giới tính trong nông nghiệp. Số liệu cũng cần phải phân tách theo các nhóm tuổi để từ đó sẽ có chính sách cho từng đối tượng cụ thể. 

Nội dung tọa đàm “Vai trò phụ nữ trong sản xuất nông nghiệp sạch” được bà Nguyễn Thị Thanh Thủy- Vụ trưởng vụ KHCN và Môi trường điều hành. Theo bà Thủy, với xu thế hiện nay trong nông nghiệp là tái cơ cấu ngành và phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với môi trường, phụ nữ đóng một vai trò rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp với tỷ lệ tham gia sản xuất đông đảo. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng là người quyết định khẩu phần an dinh dưỡng trong những bữa ăn cho thế hệ tương lai. 

Để thiết thực cho buổi tọa đàm, 02 chủ hộ nữ sản xuất rau sạch được mời đến chia sẻ kinh nghiệm và thách thức của hợp tác xã do nữ làm chủ hộ sản xuất. Các vị khách mời cũng hi vọng rằng sẽ có nhiều những buổi tọa đàm hơn nữa với các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức phi chính phủ như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ để các chị em phụ nữ làm công tác nông nghiệp có thể chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong sản xuất và trong xã hội.

CDH


Nguồn: https://www.mard.gov.vn/

Nguồn: https://www.mard.gov.vn/