Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tham dự Đại hội đồng ACWO lần thứ 18

21/12/2018 15:11
  • Print
  • Lượt xem: 13649

Nhận lời mời của Liên đoàn Phụ nữ Mi-an-ma (MWAF), tổ chức chủ nhà giữ chức Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 18, đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội) do Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết làm trưởng đoàn, đã tham dự Đại hội đồng và Hội nghị ACWO lần thứ 18, kết hợp làm việc với một số đối tác tại Mi-an-ma từ ngày 26/11-2/12/2018.

Cuộc họp Ban Lãnh đạo ACWO 

Trước khi diễn ra Đại hội đồng ACWO, đoàn đã tham dự Cuộc họp Ban Lãnh đạo ACWO với sự tham gia của 9 tổ chức thành viên (vắng Cam-pu-chia). Cuộc họp đã thông qua nhiều nội dung như Biên bản Đại hội đồng ACWO lần thứ 17 ngày 1/11/2016, cuộc họp lần thứ hai Ban Lãnh đạo ACWO 18 (tháng 3/2018, tại Ma-ni-la, Phi-lip-pin), báo cáo hoạt động của Ban Thư ký thường trực ACWO, báo cáo tài chính, thông qua Chương trình Đại hội đồng ACWO lần thứ 18, sửa đổi Điều lệ ACWO, trang web và bản tin ECHO của ACWO...

Với chủ đề “Không ai bị bỏ lại phía sau: Trao quyền và Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nông thôn ASEAN: chia sẻ những thực hành tốt”, Đại hội đồng và Hội nghị là cơ hội để các tổ chức thành viên tham dự trình bày các dự án điển hình hỗ trợ phụ nữ nông thôn. Đại diện của Hội đã chia sẻ về Dự án rau bản địa nâng cao quyền năng cho phụ nữ dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai và những kết quả bước đầu của Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Việt Nam phát động đầu năm 2018. 

 
Đại hội đồng ACWO lần thứ 18

Hội nghị cũng chia thành 4 nhóm thảo luận về các chủ đề: Trao quyền kinh tế: Nông nghiệp hiện đại; Phụ nữ và công nghệ; Phụ nữ nông thôn và doanh nghiệp; Chất lượng cuộc sống: Sức khỏe và già hóa dân số nhằm đưa ra các khuyến nghị cho Kế hoạch Hành động của ACWO. Nhân dịp này, tổ chức chủ nhà MWAF đã chuyển giao chức Chủ tịch ACWO cho Hội đồng Quốc gia Phụ nữ Xinh-ga-po đảm nhiệm trong nhiệm kỳ 2018-2020. 

Cũng trong thời gian công tác tại Mi-an-ma, đoàn đã thăm và làm việc với Liên đoàn Phụ nữ Mi-an-ma tìm hiểu thông tin về hoạt động của MWAF, đặc biệt về luật bảo vệ phụ nữ của Mi-an-ma; thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mi-an-ma, trao đổi thông tin về tình hình chung cộng đồng người Việt ở Mi-an-ma và các nội dung khác liên quan tới phụ nữ.

Đoàn công tác thăm và làm việc với Liên đoàn Phụ nữ Mi-an-ma

Đoàn công tác thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mi-an-ma


Ban Quốc tế/http://hoilhpn.org.vn