Phát triển đồng đều trí thức trẻ Việt Nam trong và ngoài nước

27/11/2019 14:37

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu Lê Quốc Phong vạch ra các mục tiêu hoạt động và kỳ vọng Diễn đàn này sẽ thúc đẩy lực lượng trí thức trẻ Việt Nam phát triển một cách đồng đều ở cả trong và ngoài nước thông qua trao đổi chuyên môn, hợp tác nghiên cứu...

Trưởng Ban tổ chức Lê Quốc Phong chia sẻ: "Thứ nhất, Diễn đàn trở thành nơi để các trí thức trẻ trong và ngoài nước có thể chia sẻ, giao lưu, kết nối với nhau. Đặc biệt là từng nhóm chuyên sâu, các bạn đã có điều kiện để hình thành hoạt động và chia sẻ thông tin.

Thứ hai, Diễn đàn cũng là nơi chúng tôi có thể cung cấp thông tin cho các bạn về các vấn đề liên quan tới sự phát triển của Việt Nam, những thông tin cần thiết để định hướng cho các vấn đề về đề tài nghiên cứu, hoặc những vấn đề mà các bạn cần để làm chất liệu phát triển nghề nghiệp và lĩnh vực công việc của mình.

Thứ ba, chúng tôi tăng cường sự quan tâm của lực lượng trí thức trẻ của Việt Nam trong và ngoài nước, đặc biệt là trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài đến với các hoạt động của thanh niên nhiều hơn.

Với 3 mục tiêu này, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất đã bước đầu đạt được. Và chúng tôi thấy là với sự tham gia rất hào hứng của trí thức trẻ Việt Nam, không chỉ là những bạn về dự lần thứ nhất mà rất nhiều bạn sau khi Diễn đàn diễn ra đã biết tới hoạt động này đã đăng ký tham gia vào Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Chính điều đó cho thấy tính hấp dẫn, sự lan tỏa của chương trình và đó cũng là nhu cầu thiết thân thực tế của lực lượng trí thức trẻ”.

132192970254912422_132192516394404144_VBA_3774.jpg
Theo doanthanhnien.vn

Theo doanthanhnien.vn