04 công chức được tuyển dụng vào Bộ Nội vụ theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ

05/09/2024 09:15

(Moha.gov.vn)-Theo kết quả tuyển dụng công chức năm 2024 vừa được công bố chiều ngày 15/8/2024, Bộ Nội vụ đã tuyển dụng được 04 công chức vào làm việc tại các đơn vị theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long trao Quyết định tuyển dụng

Tại Buổi công bố, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm Hùng Thắng công bố các quyết định tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Theo đó, trong đợt tuyển dụng này, Bộ Nội vụ đã tuyển dụng được 04 công chức vào làm việc tại các đơn vị: Vụ Pháp chế, Vụ Cải cách hành chính, Vụ Công tác thanh niên và Vụ Chính quyền địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long phát biểu giao nhiệm vụ tại Buổi công bố

Phát biểu tại Buổi công bố, Thứ trưởng Trương Hải Long chúc mừng các công chức đã vượt qua các thí sinh trong kỳ thi tuyển dụng công chức vào Bộ Nội vụ năm 2024 theo quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

Thứ trưởng nhấn mạnh, chính sách quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP là một trong những chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta trong việc thu hút, trọng dụng nhân tài. Trong thời gian qua, Bộ Nội vụ luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các đợt thi tuyển công chức vào làm việc tại các đơn vị thuộc Bộ nhằm bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đây là kỳ vọng của lãnh đạo Bộ cũng như lãnh đạo các đơn vị có công chức được tuyển dụng.

Thứ trưởng Trương Hải Long đề nghị các công chức trẻ mới được tuyển dụng sẽ ý thức được trách nhiệm và cơ hội của mình đối với công việc được giao; luôn trau dồi kiến thức, nỗ lực phấn đấu, có những sáng kiến tốt, dám nghĩ, dám làm, cống hiến vì đơn vị nơi công tác và Bộ, ngành Nội vụ.

Đối với lãnh đạo các đơn vị có công chức được tuyển dụng, Thứ trưởng đề nghị  tận tình hướng dẫn, bố trí công việc tương xứng, tạo điều kiện cho các công chức mới thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo môi trường làm việc thuận lợi để các công chức mới được tuyển dụng phát huy tốt năng lực, sở trường trong công tác.

Thay mặt các công chức mới được tuyển dụng, công chức Nguyễn Thị Ngọc Ánh phát biểu nhận nhiệm vụ tại Buổi công bố 

* Kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ vào các đơn vị thuộc Bộ năm 2024 được tiến hành theo 02 vòng: căn cứ kết quả Vòng 1, Hội đồng tuyển dụng xét kết quả học tập và nghiên cứu của người dự tuyển đảm bảo theo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

Ngày 26/6/2024, Bộ Nội vụ đã thông báo danh sách 10 thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển Vòng 2 vào các vị trí: Chuyên viên về cải cách hành chính (Vụ Cải cách hành chính); Chuyên viên về quản lý nguồn nhân lực (Vụ Công tác thanh niên); Chuyên viên về tổ chức bộ máy (Vụ Chính quyền địa phương); Chuyên viên về pháp chế (Vụ Pháp chế) và Chuyên viên về công tác thanh tra (Thanh tra Bộ).

Tại Vòng 2, Hội đồng tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng. Các thí sinh được bốc thăm câu hỏi, thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn). Ngoài việc trả lời câu hỏi trên, các thành viên Hội đồng tuyển dụng phỏng vấn thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, về vị trí dự tuyển, về hiểu biết các chế độ, chính sách, quyền lợi sau khi được tuyển dụng… . Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.

Sáng ngày 11/7/2024, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ tuyển dụng công chức theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Kết quả có 04 công chức trúng tuyển vào làm việc tại các đơn vị: Vụ Pháp chế, Vụ Cải cách hành chính, Vụ Công tác thanh niên và Vụ Chính quyền địa phương.

Anh Cao