Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thông báo tuyển dụng 07 chỉ tiêu công chức năm 2024 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP

06/09/2024 00:45

Ngày 24/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông báo số 874/TB-BGDĐT tuyển dụng công chức năm 2024 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP.

Theo Thông báo, năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển dụng: 07 chỉ tiêu, chi tiết như sau:

- 01 chỉ tiêu công chức làm việc tại Vụ Giáo dục thường xuyên;

- 01 chỉ tiêu công chức làm việc tại Vụ Pháp chế;

- 02 chỉ tiêu công chức làm việc tại Thanh tra;

- 02 chỉ tiêu công chức làm việc tại Cục Công nghệ thông tin;

- 01 chỉ tiêu công chức làm việc tại Văn phòng Hội đồng Quốc gia giáo dục và Phát triển nhân lực.

Đối tượng dự tuyển

Thứ nhất, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

Một là, đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

Hai là, đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

Ba là, đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Thứ hai, người có trình độ thạc sĩ trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây: Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản 2.1 của Thông báo; Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

Thứ ba, người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b Khoản 2.2 của Thông báo.

Hình thức tuyển dụng: Thực hiện tuyển dụng thông qua Xét tuyển.

Xét tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

Vòng 1: Xét kết quả học tập, nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển đảm bảo về đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng được quy định tại Thông báo này. Người dự tuyển có hồ sơ dự tuyển đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Vòng 2: Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị trước khi phỏng vấn);

Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm: 100 điểm. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Thời gian nộp hồ sơ: 30 ngày, kể từ ngày 01/08/2024 đến hết ngày 30/08/2024.

Người dự tuyển nộp hồ sơ trực tiếp trong thời gian từ 08h00 đến 17h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu tại Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng 403, Nhà A, số 35 đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (điện thoại: 024.38695144, máy lẻ 426) hoặc gửi qua đường bưu chính đến địa chỉ nêu trên.

Việc hoàn thành đăng ký dự tuyển đúng hạn khi người dự tuyển đã hoàn thành nộp bản cứng hồ sơ tại Vụ Tổ chức cán bộ trong thời gian nộp hồ sơ nêu trên hoặc đã chuyển hồ sơ qua đường bưu điện trong thời gian nộp hồ sơ nêu trên (tính theo dấu bưu điện gửi đi).

Thời gian tổ chức phỏng vấn (dự kiến): Tháng 09/2024.

Địa điểm phỏng vấn: Trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Danh sách thí sinh dự tuyển; kết quả kiểm tra hồ sơ; danh sách thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự phỏng vấn Vòng 2; thời gian, địa điểm chi tiết tổ chức phỏng vấn Vòng 2 được thông báo tới các thí sinh, đồng thời được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 

Anh Cao (Nguồn: Thông báo số 874/TB-BGDĐT)