Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh tuyển dụng công chức thuộc diện nguồn nhân lực chất lượng cao

24/06/2024 19:23

Ngày 29/5/2024, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành Thông báo số 490-TB/BTCTU về việc tuyển dụng công chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Theo Thông báo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh tuyển dụng tổng số 49 chỉ tiêu, trong đó:

- 01 chỉ tiêu tuyển dụng thuộc diện nguồn nhân lực chất lượng cao theo Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

- 23 chỉ tiêu thuộc diện nguồn nhân lực chất lượng cao theo chủ trương của tỉnh.

- 25 chỉ tiêu thuộc diện tuyển dụng thông thường (yêu cầu tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên, trừ các ngành, chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Kiến trúc, Bác sĩ).

Ngoài 01 chỉ tiêu đăng ký theo Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP nêu trên, ở tất cả các vị trí còn lại, nếu có hồ sơ vừa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm đăng ký dự tuyển và vừa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, thì sẽ thực hiện xét tuyển trước, nếu còn chỉ tiêu tuyển dụng thì mới thực hiện thi tuyển đối với hồ sơ còn lại.

Điều kiện, tiêu chuẩn chung

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức: Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; Đủ 18 tuổi trở lên; Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp; Có phẩn chất chính trị, đạo đức tốt; Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ và Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

Điều kiện, tiêu chuẩn khác

Một là, điều kiện, tiêu chuẩn xác định nguồn nhân lực chất lượng cao theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ: Người đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

Hai là, điều kiện, tiêu chuẩn xác định nguồn nhân lực chất lượng cao theo chủ truonwg của tỉnh. Người đáp ứng một trong các nhóm điều kiện, tiêu chuẩn sau đây:

(i) Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại Xuất sắc, có kết quả rèn luyện bậc đại học loại Tốt và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn thuộc điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

(ii) Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại Xuất sắc và có kết quả rèn luyện bậc đại học xếp loại Xuất sắc; Điểm trung bình cộng các môn học trong 03 năm THPT đạt từ 8,0 trở lên.

(iii) Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại Giỏi, có kết quả rèn luyện bậc đại học từ loại Tốt trở lên và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn thuộc điểm a, b, c Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

(iv) Sinh viên tốt nghiệp Đại học loại Giỏi là người dân tộc thiểu số, đăng ký dự tuyển vào vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số theo quy định tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ.

Đối với vị trí việc làm trong các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc huyện ủy, hị ủy, thành ủy, người đăng ký dự tuyển phải là đảng viên, không vi phạm các tiêu chuẩn chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ; trường hợp chưa là đảng viên thì phải được xác minh lý lịch rõ ràng,d dáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện để phát triển đảng và không vi phạm các tiêu chuẩn chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ. Riêng đối với các vị trí tuyển dụng tại các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy phải là đảng viên.

Đối với vị trí việc làm thuộc Đoàn Thanh niên cấp tỉnh, cấp huyện, độ tuổi tuyển dụng không quá 25 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ tuyển dụng; không quy định yêu cầu về ngành, chuyên ngành, nhằm tạo nguồn cán bộ trẻ kế cận, có trình độ chuyên môn đa dạng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực để phân công, bố trí, điều động, bổ nhiệm tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh sau khi hết tuổi đoàn theo quy định.

Thời gian xét tuyển: Được diễn ra trước khi tổ chức thi tuyển.

Đối tượng: Người đăng ký dự tuyển vừa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu của vị trí việc làm đăng ký dự tuyển và vừa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP.

Nội dung xét tuyển: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển theo các tiêu chuẩn của vị trí việc làm đăng ký dự tuyển và các tiêu chuẩn quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ.

Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Thời gian phỏng vấn 30 phút (thí sinh có không quá 15 phút để chuẩn bị trước khi phỏng vấn). Điểm phỏng vấn tính theo thang điểm 100. Không thực hiện phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 29/5/2024 đến hết ngày 27/6/2024 (trong giờ hành chính).

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Tầng 3, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. Địa chỉ: Khu Trung tâm Hành chính, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long; điện thoại: 080.33187 (trong giờ hành chính).

* Các đối tượng còn lại thực hiện thi tuyển theo 2 vòng: Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung và Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành.

Thông tin chi tiết tại Thông báo số 490-TB/BTCTU.

* Điều 2. Đối tượng, tiêu chuẩn áp dụng chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ (Nghị định số 140/2017/NĐ-CP)
1. Sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:
a) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;
b) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;
c) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
2. Người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản 1 Điều này;
b) Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.
3. Người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b Khoản 2 Điều này.

Anh Cao (Nguồn: Thông báo số 490-TB/BTCTU)