Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chúc mừng Hội nghị thường niên năm 2024 của Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam

04/10/2024 21:54

Ngày 02/10/2024, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đã đến chúc mừng Hội nghị thường niên năm 2024 của Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam tổ chức từ ngày 30/9-03/10/2024, tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai; Giám mục Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam; các linh mục, tu sỹ của Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam và một số dòng tu.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động bác ái xã hội và những kết quả mà Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam đã đạt được trên chặng đường 16 năm kể từ khi được Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ chấp thuận đăng ký thành lập năm 2008.

Caritas Việt Nam và Caritas ở các giáo phận, giáo xứ đã thực hiện các hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích của Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam đó là “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc; phát huy tình yêu thương bác ái, liên đới giữa mọi người trong xã hội; giúp đỡ khẩn cấp khi có thiên tai hay dịch bệnh” như khi đăng ký thành lập.

Các hoạt động thực hiện theo đường hướng trong Thư của Giáo hoàng Phanxicô gửi Giáo hội Công giáo Việt Nam năm 2023, chỉ dẫn người Công giáo Việt Nam sống Phúc âm giữa lòng dân tộc và đồng hành phát triển kinh tế - xã hội, có tinh thần trách nhiệm, thể hiện căn tính là người Ki-tô hữu tốt và là công dân tốt… là cơ sở quan trọng để đồng bào Công giáo Việt Nam tiếp tục dấn thân mạnh mẽ hơn nữa trên con đường đồng hành cùng dân tộc. Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam với những hoạt động cụ thể của mình chính là minh chứng cho giá trị bác ái, yêu thương của Công giáo.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng gửi tặng lẵng hoa và lời chúc mừng đến Hội nghị thường niên năm 2024 của Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng dưới sự chỉ dẫn của Giám mục Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội Việt Nam, các Giám mục giáo phận, Bề trên các dòng tu, Caritas Việt Nam ngày càng phát triển và triển khai các hoạt động bác ái hiệu quả, cùng các cấp chính quyền, đóng góp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo, người khó khăn trong xã hội.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Hội nghị

 

Thu Trang – Đức Dũng