Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Thông báo Quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa

28/06/2024 22:23

(Moha.gov.vn)-Chiều ngày 28/6/2024, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và thông báo Quyết định nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Nguyễn Trọng Thừa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Huân chương và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Trọng Thừa

Dự Buổi lễ có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ dự và chủ trì Buổi lễ; các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Duy Thăng, Nguyễn Trọng Thừa, Triệu Văn Cường, Vũ Chiến Thắng, Trương Hải Long; lãnh đạo cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo các tổ chức Đảng, Đoàn thể Bộ Nội vụ; lãnh đạo và tập thể công chức Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Tại Buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long công bố Quyết định số 399/QĐ-CTN ngày 13/5/2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ về việc Đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nghỉ hưu theo chế độ

Tại Buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Tuấn đã công bố Quyết định số 464/QĐ-TTg ngày 30/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nghỉ hưu theo chế độ kể từ ngày 01/7/2024.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trao quyết định và tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa
Các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Buổi lễ

Phát biểu tại Buổi lễ, thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Ban cán sự đảng Bộ và Bộ Nội vụ đã có mặt trong Buổi lễ ý nghĩa và hết sức thiết thực cho sự kiện cá nhân đồng chí Nguyễn Trọng Thừa cũng như Bộ Nội vụ. Đồng thời, chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong quá trình công tác, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước dành cho đồng chí, là vinh dự cho cá nhân đồng chí, cũng là vinh dự cho Bộ Nội vụ. Thành tích của cá nhân đồng chí nhưng đồng thời cũng là thành tích của tập thể; Bộ trưởng gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui đến đồng chí Nguyễn Trọng Thừa.

Trong không khí long trọng, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà xúc động chia sẻ và điểm lại kết quả quá trình 36 năm công tác khác nhau của đồng chí, trong đó có gần 9 năm công tác tại Bộ Nội vụ với cương vị Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Dù ở vị trí nào, cương vị nào đồng chí Nguyễn Trọng Thừa cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện rất rõ năng lực, trình độ, uy tín của cá nhân mình với nơi mình công tác. Đặc biệt, với cương vị là Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đồng chí đã cùng tập thể lãnh đạo Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Nội vụ đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhân dân giao cho. Cá nhân đồng chí luôn là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống, trong công việc vừa là đồng chí, vừa là anh em, vừa là cộng sự và tạo được môi trường làm việc tốt để cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian, công tác và làm việc tại Bộ Nội vụ, đồng chí đã có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành Nội vụ nói chung và Bộ Nội vụ nói riêng. Đến nay, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng và Nhà nước cho nghỉ chế độ theo quy định.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn trong thời gian tới đồng chí sẽ tiếp tục có sự quan tâm, chia sẻ với những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho thế hệ anh em, đồng chí, đồng nghiệp của mình đang công tác tại Bộ Nội vụ để phát huy truyền thống gần 80 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ Nội vụ, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao cho, góp phần xây dựng nền hành chính nhà nước ngày càng chuyên nghiệp, dân chủ, pháp quyền, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và phục vụ Nhân dân tốt hơn. Với những đóng góp của mình, đồng chí Nguyễn Trọng Thừa đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều Bằng khen, Huân huy chương.

Bộ trưởng cũng mong muốn các thế hệ tiếp theo công tác tại Bộ Nội vụ coi đó là hình mẫu để phấn đấu và trưởng thành, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của Bộ, ngành Nội vụ.

Thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn những đóng góp của đồng chí Nguyễn Trọng Thừa với đất nước nói chung, với những địa phương, cơ quan mà mình đã từng công tác và đặc biệt là những đóng góp của đồng chí dành cho tập thể Ban Cán sự đảng Bộ trong những năm công tác tại Bộ, chúc đồng chí và gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại Buổi lễ

Xúc động phát biểu tại Buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Thừa cảm ơn lãnh đạo Chính phủ, cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, các đồng chí lãnh đạo Bộ và các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã dành tình cảm ấm áp, nghĩa tình, những bó hoa tươi thắm, cũng như sự phối hợp, hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ, đồng hành trong thời gian qua để giúp đồng chí hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ tại Buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Thừa cho biết, khi bắt đầu vào công chức, đồng chí cũng làm trong ngành Nội vụ và khi kết thúc quá trình công tác, nhận Quyết định về nghỉ chế độ cũng là tại ngành Nội vụ - đây là điều may mắn đối với cá nhân đồng chí; Bộ Nội vụ cũng là cơ quan nơi đồng chí công tác lâu nhất và có cảm tình nhất đối với các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cũng trân quý với những chia sẻ, lời nhắn nhủ của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, lời nhắn nhủ hết sức chân tình, ấm áp và hứa sau khi nghỉ hưu sẽ sống vui, sống khỏe, sống có ích làm sao phát huy truyền thống lịch sử của Bộ Nội vụ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và các Thứ trưởng Bộ Nội vụ tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa
Quang cảnh Buổi lễ

Một số hình ảnh đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ chúc mừng Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa:

 

Anh Cao