Gặp mặt cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ Nội vụ nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024

26/01/2024 17:49

(Moha.gov.vn)-Sáng ngày 26/01/2024, tại Trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ tổ chức buổi Gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì Buổi gặp mặt.

Tới dự Buổi gặp mặt có đồng chí Trần Văn Tuấn, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban liên lạc hưu trí Bộ Nội vụ; các Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Nguyễn Trọng Thừa, Nguyễn Duy Thăng, Triệu Văn Cường; các đồng chí nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo, công chức, viên chức của các đơn vị khối cơ quan Bộ; lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc khối cơ quan Bộ; Đảng ủy Bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

Buổi gặp mặt chúc Tết là một hoạt động thường niên của Bộ Nội vụ tổ chức nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu, đây cũng là dịp tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó tình cảm giữa những cán bộ còn đang công tác và những cán bộ đã về nghỉ hưu. Đồng thời, thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo Bộ Nội vụ đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của Bộ và ngành Nội vụ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Buổi gặp mặt

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã báo cáo, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua; đồng thời, thông tin đến các đồng chí cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ những kết quả đạt được của Bộ Nội vụ năm 2023 trên các mặt công tác: xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách; tổ chức bộ máy và biên chế; quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tiền lương; xây dựng chính quyền địa phương, quản lý địa giới hành chính; cải cách hành chính; thi đua, khen thưởng; quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; văn thư, lưu trữ; thanh niên, dân chủ, dân vận và công tác cán bộ nữ; quản lý hội, quỹ và tổ chức phi chính phủ; thanh tra, pháp chế; hoạt động đối ngoại, nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, tuyên truyền và chuyển đổi số.

Bộ trưởng khẳng định, với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”, toàn ngành đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, không ngừng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt  thực hiện tốt “3 đột phá, 4 trọng tâm”, tạo được sự chuyển biến toàn diện, rõ nét với những kết quả quan trọng, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước và từng địa phương.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, Bộ trưởng nhấn mạnh các lĩnh vực công tác của Bộ, ngành Nội vụ tiếp tục được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và chỉ đạo sát sao. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực, ngay từ đầu năm, tập thể lãnh đạo Bộ Nội vụ và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ đã tập trung chỉ đạo cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ và ngành Nội vụ trong các nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành kế hoạch, chương trình công tác. Qua đó, toàn ngành Nội vụ sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực để thực hiện với quyết tâm chính trị cao, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều mặt.

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp tới, thay mặt Ban cán sự đảng Bộ và lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức hưu trí khối cơ quan Bộ đã luôn dõi theo, chia sẻ, phối hợp và có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Bộ và ngành Nội vụ; đồng thời chúc các thế hệ cán bộ hưu trí của Bộ và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Bộ trưởng tin tưởng, với sự ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ đi trước và những thế hệ kế tiếp, Bộ Nội vụ cũng như ngành Nội vụ sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Chính phủ và Nhân dân.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Bộ Nội vụ phát biểu tại Buổi gặp mặt

Thay mặt tập thể cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn, Trưởng ban Ban liên lạc hưu trí Bộ Nội vụ cảm ơn tập thể lãnh đạo Bộ Nội vụ đã tổ chức buổi gặp mặt ấm áp, thân tình; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi và niềm tin về sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Bộ Nội vụ cũng như toàn ngành Nội vụ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Một số hình ảnh tại Buổi gặp mặt:

 

Anh Cao