Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao Trưởng các Đoàn dự Hội nghị ACCSM 21

13/06/2023 10:06

Sáng ngày 04/8, tại Hà Nội, ngay trước thềm Diễn đàn quản trị đất nước tốt trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (Hội nghị ACCSM 21), Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà đã có buổi tiếp xã giao Trưởng các Đoàn dự Hội nghị ACCSM 21.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi tiếp
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà vui mừng được chào đón đại biểu các nước ASEAN, ASEAN +3 và Ban Thư ký ASEAN đã đến Hà Nội, Việt Nam tham dự Hội nghị ACCSM 21.

Bộ trưởng vui mừng chia sẻ, sau một thời gian các hoạt động bị gián đoạn bởi dịch COVID-19, đến nay, Việt Nam đã trở lại cuộc sống bình thường mới, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường, du lịch được đẩy mạnh, kinh tế - xã hội từng bước được khôi phục và phát triển…

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, Hội nghị ACCSM 21 là sự kiện quan trọng do Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên được diễn ra thời kỳ hậu COVID-19. Đây là cơ hội để các nước trong khu vực xúc tiến nghiên cứu về cải cách khu vực công và hiện đại hóa nền công vụ nhanh nhạy bắt kịp với chuyển đổi số, nền kinh tế số; xây dựng năng lực thể chế của các nền công vụ ASEAN hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để Việt Nam chủ động đóng góp, triển khai các ưu tiên, định hướng của ACCSM, tạo dấu ấn của Việt Nam về nội dung và cách thức tổ chức; góp phần củng cố xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, nâng cao vị thế của ASEAN thông qua ACCSM.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cũng thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam, với những mục tiêu tăng trưởng và kỳ vọng thời kỳ hậu COVID-19. 

Bộ trưởng mong muốn các đại biểu chia sẻ, đề cập các vấn đề liên quan đến Hội nghị ACCSM 21, cũng như mong muốn của các Đoàn trong thời gian ở tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đại diện Ban Thư ký ASEAN và Trưởng đoàn các nước gửi lời cám tới Bộ Nội vụ Việt Nam đã tiếp đón trọng thị và hi vọng chắc chắn Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội nghị ACCSM 21 với vai trò là Chủ tịch luân phiên. 

Các đại biểu cũng hi vọng, tại Diễn đàn quản trị đất nước tốt nói riêng và Hội nghị ACCSM nói chung, các nước sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, nhất là về các thách thức đặt ra đối với nền công vụ ASEAN giai đoạn hậu COVID-19, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi với sự nổi lên của các thách thức mới chưa từng có tiền lệ và đưa ra các giải pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN trong tình hình mới.

Nguồn: moha.gov.vn

Thanh Tuấn
Nguồn: moha.gov.vn