Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

24/06/2023 02:26

Chiều ngày 06/02, tại trụ sở Bộ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do bà Oh Youngju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Tham gia buổi tiếp có ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ; ông Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức – Viên chức; ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; đại diện lãnh đạo Vụ Chính quyền địa phương, Vụ Công tác thanh niên, Học viện Hành chính quốc gia.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà vui mừng được đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Đồng thời, gửi lời cám ơn sâu sắc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Bộ Nội vụ Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc xây dựng và thực hiện các chương trình hợp tác đạt hiệu quả cao.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều hợp tác trên các lĩnh vực, tạo sự gắn kết, thân thiện giữa hai quốc gia. Trên lĩnh vực Nội vụ, Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã có những hợp tác, chia sẻ thông tin quan trọng về vấn đề phân cấp, phân quyền; công vụ, công chức; văn thư và lưu trữ; đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; công tác thanh niên; nghiên cứu khoa học… đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. 

Nổi bật là trên ba trụ cột: (1) đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; (2) xây dựng nền công vụ quốc gia hiện đại; (3) hiện đại hóa lĩnh vực văn thư và lưu trữ.

Bộ trưởng cho rằng, việc hợp tác với Hàn Quốc trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của mình đã giúp Bộ Nội vụ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Bộ Nội vụ Việt Nam trên các lĩnh vực công tác đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà Oh Youngju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, với vai trò làm cầu nối giữa Bộ Nội vụ Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc đã hỗ trợ, giúp đỡ để hai bên thực hiện thành công các chương trình hợp tác.

Quang cảnh buổi tiếp

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác và mở rộng thêm các lĩnh vực khác trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ Việt Nam, trong đó chú trọng vào một số nội dung:

Thứ nhất, tiếp tục hợp tác với Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc trên các lĩnh vực quản lý nhà nước mà hai Bộ cùng quan tâm. Năm 2023, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đây là cơ hội để hai bên có thể làm việc trực tiếp và ký kết các chương trình hợp tác. Bộ trưởng mong muốn bà Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục làm cầu nối để hai bên hợp tác thành công.

Thứ hai, tập trung tăng cường hợp tác chặt chẽ trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bộ trưởng giao Học viện Hành chính quốc gia làm đầu mối xây dựng các nội dung hợp tác.

Thứ ba, tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, chính quyền số.

Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh chia sẻ kinh nghiệm trong việc cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút đầu tư, phát triển đất nước.

Thứ năm, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lưu trữ, nhất là việc hiện đại hóa công tác lưu trữ quốc gia.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ chủ động xây dựng các chương trình hợp tác và phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để làm cầu nối, hoàn thiện các nội dung hợp tác với Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc và các đối tác phía Hàn Quốc.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju phát biểu tại buổi tiếp

Tiếp lời Bộ trưởng, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ Nội vụ dành cho bà và Đoàn công tác.

Bà Oh Youngju cho biết, năm 2022, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol đã cùng tuyên bố nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc lên “Đối tác chiến lược toàn diện”.  Trên tinh thần "hướng về tương lai tươi sáng" giữa hai nước, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi, thống nhất về tầm nhìn, phương hướng và các biện pháp thúc đẩy quan hệ, hợp tác thời gian tới và bày tỏ niềm tin, với quyết tâm của lãnh đạo và Nhân dân hai nước, quan hệ "Đối tác chiến lược toàn diện" sẽ đưa hợp tác hai nước sang trang mới, phát triển mạnh mẽ ở tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Bà Oh Youngju nhấn mạnh, Bộ Nội vụ Việt Nam và Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã có những hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nhân lực khu vực công, cải cách hành chính, văn thư và lưu trữ… đây là những nội dung hợp tác chủ chốt giữa hai Bộ. Thông qua đó, hai bên đã phát triển được nguồn nhân lực công một cách thực chất, hiệu quả. Đặc biệt, hai bên đều hướng đến việc xây dựng Chính phủ số, chuyển đổi số, xây dựng các quy trình hành chính công khai, minh bạch… đây chính là cơ sở để hai bên tiếp tục có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

Bà Oh Youngju thống nhất với các nội dung do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề xuất; đồng thời mong muốn hai Bộ sẽ thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa. Với vai trò làm cầu nối, bà Oh Youngju khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình hợp tác nhanh chóng hơn để hai bên có thể ký kết biên bản ghi nhớ, chương trình hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đề nghị Bộ Nội vụ Việt Nam xây dựng nội dung hợp tác, phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để làm cầu nối với các đối tác Hàn Quốc thống nhất nội dung hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của hai Bộ.

Bà Oh Youngju biết rằng, Bộ Nội vụ Việt Nam đang xây dựng thể chế trong lĩnh vực tuyển dụng công chức, viên chức công khai, minh bạch, cải cách hành chính, chuyển đổi số... Phía Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hội nghị, diễn đàn trao đổi, chia sẻ về các vấn đề này. 

Đặc biệt, bà Oh Youngju ấn tượng với việc cán bộ, công chức lãnh đạo nữ của Việt Nam liên tục tăng nhanh trong những năm gần đây, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với sự phát triển của phụ nữ. Phía Hàn Quốc cũng có nhiều chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo nữ và mong muốn có sự hợp tác trong lĩnh vực này.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn hai Bộ sẽ có những hợp tác thiết thực hơn nữa, các nội dung hợp tác được triển khai sớm và thực hiện thành công, góp phần to lớn vào việc phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Một số hình ảnh lưu niệm: 

 

Nguồn: moha.gov.vn

Thanh Tuấn
Nguồn: moha.gov.vn