Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Eurogroup Consulting (Pháp)

15/06/2023 23:04

Chiều ngày 07/12/2022, tại trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Eurogroup Consulting, Pháp, do ông Gilles Bonnenfant, Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Bộ Nội vụ Việt Nam

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi tiếp Eurogroup Consulting.

Tham gia buổi tiếp đoàn công tác Eurogroup Consulting có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng; GS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global); đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. 

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác Eurogroup Consulting do Chủ tịch Tập đoàn Gilles Bonnenfant sang thăm và làm việc với Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã giới thiệu một số thông tin cơ bản về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nội vụ trong Chính phủ Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tiềm năng, tầm nhìn chiến lược và khả năng triển khai hoạt động của Eurogroup Consulting thông qua các dự án đã triển khai trên thế giới để đáp ứng mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất.
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ vui mừng được đón tiếp Eurogroup Consulting tại Hà Nội, tạo cơ hội để hai bên cùng tiếp tục triển khai tinh thần của cuộc gặp giữa Bộ Nội vụ và Eurogroup Consulting ngày 23/9/2022 tại Paris, có nội dung về việc nghiên cứu, phối hợp để tư vấn giúp Bộ Nội vụ sơ thảo kế hoạch thực hiện dự án tư vấn xây dựng chiến lược quốc gia cải cách hành chính nhà nước đến 2030, tầm nhìn 2050.

Chủ tịch Eurogroup Consulting - ông Gilles Bonnenfant phát biểu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Eurogroup Consulting - ông Gilles Bonnenfant cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và trân trọng trước sự đón tiếp nồng ấm, chu đáo của Bộ Nội vụ Việt Nam cũng như cá nhân Bộ trưởng. Ông Gilles Bonnenfan bày tỏ sự thống nhất cao về chủ đề trao đổi theo ý kiến đề xuất của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, đồng thời giới thiệu về Tập đoàn, kinh nghiệm của Tập đoàn trong nghiên cứu, tư vấn về cải cách hành chính, cải cách công vụ, công chức, xây dựng chính phủ số, chuyển đổi số tại các nước đang phát triển. Trong chuyến công tác lần này, đoàn sẽ khảo sát tại một đơn vị trực thuộc Bộ và đi thực tế tại một đơn vị hành chính cấp tỉnh, qua đó ông tin rằng sẽ giúp có thêm thông tin về phương thức vận hành của cơ quan hành chính tại Việt Nam, phục vụ cho quá trình tư vấn.

Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng báo cáo tại buổi làm việc giữa Bộ Nội vụ và Eurogroup Consulting. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng đã báo cáo tổng thể về xây dựng nền hành chính nhà nước ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2021 và một số phương hướng lớn định hướng tới năm 2030, tầm nhìn 2050, giới thiệu về Chương trình tổng thế cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030, trong đó tập trung về quan điểm, mục tiêu CCHC, các nội dung CCHC và giải pháp, nhằm cung cấp cho đối tác Pháp một góc nhìn tổng thể về chương trình CCHC của Chính phủ Việt Nam. 

GS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu phát biểu.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ Nội vụ và Eurogroup Consulting thống nhất sẽ thiết lập tổ công tác chuyên trách của mỗi bên nhằm thực hiện thiết lập kênh trao đổi thường xuyên, kịp thời đôn đốc công việc, đảm bảo tiến độ theo kế hoach và sản phẩm của dự án đạt chất lượng cao nhất.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch Eurogroup Consulting Gilles Bonnenfant cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

Cũng trong chiều ngày 07/12, Đoàn công tác của Eurogroup Consulting đã đến thăm và làm viêc với Học viện Hành chính Quốc gia để tìm hiểu về khả năng hợp tác. PGS TS Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc phụ trách Học viện chủ trì buổi làm việc; TS Lại Đức Vượng - Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Học viện đã tham gia tiếp đoàn.

Đoàn công tác của Eurogroup Consulting làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia, chiều ngày 07/12/2022.

----------------------------

EuroGroup Consulting là một công ty quốc tế có quy mô hoạt động toàn cầu tư vấn về chiến lược, quản lý và tổ chức. Được thành lập vào năm 1982, công ty độc lập và mang bản chất châu Âu. Ngoài ra, công ty được biết đến và công nhận về những hoạt động ở nhiều lĩnh vực hoạt động trong khu vực công, tư nhân cũng như xã hội.

Eurogroup Consulting nổi bật bởi cách tiếp cận riêng biệt và độc lập trong lĩnh vực tư vấn và chuyển đổi tích cực. Do đó, công ty cung cấp cho mỗi khách hàng những giải pháp hiệu quả dựa trên sự tôn trọng con người, văn hóa của mỗi tổ chức, sự yêu thích sáng tạo và phối hợp tập thể. Để đạt được mục tiêu này, công ty huy động mạnh mẽ các cộng sự và toàn bộ hệ sinh thái của mình, đặc biệt sự tăng tốc về kinh doanh kỹ thuật số. Tôn chỉ và phương thức hoạt động của Eurogroup Consulting là tạo ra một hệ sinh tháu phục vụ sự tiến bộ liên tục và đổi mới thường xuyên thông quan đổi mới phương thức quản lý và huy động nhân tài.

Trong chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tại Cộng hòa Pháp vào tháng 9/2022, Bộ Nội vụ Việt Nam và Eurogroup Consulting thống nhất về chủ trương nghiên cứu, phối hợp và trao đổi, đề xuất xây dựng đề cương kế hoạch triển khai ngay trong năm 2023 với các nội dung công việc để thực hiện dự án tư vấn, hợp tác xây dựng chiến lược quốc gia cho Chính phủ Việt Nam về nền hành chính Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050, tập trung 03 trụ cột là: (1) cải cách hành chính nhà nước là động lực thúc đẩy cải cách trong các lĩnh vực tổ chức bộ máy, nhân sự, đội ngũ cán bộ công chức ở trung ương và địa phương, công cụ đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; (2) xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới và cải thiện hạ tầng xã hội phục vụ người dân tốt hơn; (3) chuyển đổi số và chuyển đổi dịch vụ công. Hai bên cũng thống nhất tìm kiếm, huy động nguồn lực, nguồn tài trợ hợp pháp cả đa phương và song phương, trong đó ưu tiên nguồn hỗ trợ phát triển không hoàn lại để tận dụng tiềm năng và thế mạnh của các bên trong triển khai thực hiện.

Nguồn: moha.gov.vn

Thuận Nghiên
Nguồn: moha.gov.vn