Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm, chúc mừng các chức sắc, đồng bào Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 tại Thái Bình

24/12/2023 05:17

Chiều ngày 23/12/2023, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc mừng Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Giám mục Chính tòa Giáo phận Thái Bình, các chức sắc, tu sĩ Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình và Linh mục Nguyễn Đình Huynh, Quản xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cùng bà con giáo dân Giáo phận Thái Bình nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2023 và tặng quà người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng hoa, tặng quà của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ cho Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Giám mục Chính tòa Giáo phận Thái Bình

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng hoa, tặng quà của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ cho Linh mục Nguyễn Đình Huynh, Quản xứ Sa Cát

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ Trần Thị Minh Nga và các thành viên trong Đoàn công tác.

Về phía tỉnh Thái Bình có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Khắc Thận; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Giang; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lại Văn Hoàn và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Đón tiếp Đoàn công tác có Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Giám mục Chính tòa Giáo phận Thái Bình, các chức sắc, tu sĩ Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình và Linh mục Nguyễn Đình Huynh, Quản xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cùng bà con giáo dân Giáo phận Thái Bình.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm, chúc mừng Giáng sinh 2023 tại Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình.
Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Giám mục Chính tòa Giáo phận Thái Bình tặng quà kỷ niệm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Phát biểu tại Giáo phận Thái Bình và Quản xứ Sa Cát, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước năm 2023; đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao các chức sắc và bà con giáo dân Giáo phận Thái Bình thời gian qua luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động; gắn bó, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn Giám mục và các linh mục, chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, “Kính Chúa yêu nước” tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, làm tốt công tác an sinh xã hội, cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình nói riêng và đất nước nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chúc Giám mục, các linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo Giáo phận Thái Bình đón mùa Giáng sinh vui tươi, an lành, hạnh phúc, bình yên.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng tại Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình
Đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu chúc mừng tại Quản xứ Sa Cát

Thay mặt các chức sắc, tu sĩ, giáo dân Giáo phận Thái Bình, Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Linh mục Nguyễn Đình Huynh, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Nội vụ, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã tạo mọi điều kiện cho hoạt động công giáo và đời sống của bà con giáo dân trong Giáo phận.

Giám mục Đaminh Đặng Văn Cầu, Linh mục Nguyễn Đình Huynh chia sẻ: “Mỗi chúng ta đều là người dân Việt Nam, được sống trên đất nước của mình, chúng ta phải cảm thấy tự hào với những nét văn hóa của dân tộc và cống hiến hết khả năng để xây dựng đất nước; khẳng định với vai trò và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân trong Giáo phận chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết lương - giáo xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển”.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng quà của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ cho những người có công với cách mạng
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng quà của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nội vụ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

* Giáo phận Thái Bình có phạm vi hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Bình và 6 huyện của tỉnh Hưng Yên (Phù Cừ, Tiên Lữ, Thành phố Hưng Yên, Kim Động, Khoái Châu, Ân Thi). Giáo phận Thái Bình hiện có 135 giáo xứ, 02 Giám mục (Giám mục Chính toà Đặng Văn Cầu và Giám mục đã nghỉ hưu Nguyễn Văn Đệ), Linh mục triều 162 Linh mục, Linh mục Dòng có 52 linh mục. 16 dòng tu và tu hội với 232 tu sĩ đang hoạt động tại Thái Bình và Hưng Yên.

* Giáo xứ Sa Cát có địa chỉ tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, được thành lập từ năm 1722, hiện nay có 03 giáo họ với 2.200 giáo dân, người dân ở đây chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng cây cảnh, buôn bán, đây là giáo xứ có nhiều mô hình tiêu biểu về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo ra nguồn thu nhập cao. Trước đây Giáo xứ Sa Cát là làng Sa Cát Giáo, thuộc tổng Cát Đàm, phủ Thái Ninh, tỉnh Thái Bình, là một trong những giáo xứ đầu tiên của Giáo phận Thái Bình.

Anh Cao