Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình

24/12/2023 05:12

(Moha.gov.vn)-Chiều ngày 23/12/2023, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao đổi tại Buổi làm việc

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ Trần Thị Minh Nga và các thành viên trong Đoàn công tác.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Khắc Thận; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại Buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Đoàn công tác một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. 

Theo đó, tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 7,37%, cao hơn mức bình quân của cả nước; thu ngân sách (nội địa) đạt trên 10.000 tỷ đồng; thu hút vốn FDI của tỉnh đạt khoảng 3 tỷ USD, thuộc nhóm 5 tỉnh, thành phố thu hút vốn đầu tư FDI cao nhất cả nước. Vừa qua, tỉnh Thái Bình đã tổ chức thành công Chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” và Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023. Sự kiện có sự tham dự của ngài Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Chương trình tạo được dấu ấn rất tốt đẹp, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới. 

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận, năm 2023, tỉnh Thái Bình đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nội vụ về các nhiệm vụ đối với lĩnh vực nội vụ, nhất là trong sắp xếp các đơn vị hành chính, xây dựng đề án vị trí việc làm…

Các đại biểu dự Buổi làm việc

Phát biểu tại Buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà tỉnh Thái Bình đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động trong lĩnh vực Nội vụ; đặc biệt bày tỏ ấn tượng với tỉnh Thái Bình trong công tác xúc tiến và thu hút đầu tư.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, những kết quả nêu trên chứng tỏ tinh thần cầu thị từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng như việc triển khai nhiều giải pháp, chính sách thiết thực, hiệu quả trong thu hút đầu tư. Những kết quả mà tỉnh Thái Bình đạt được đã cho thấy sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng bộ, các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. 

Nhân dịp năm mới 2024 sắp đến, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chúc tỉnh Thái Bình năm 2024 đạt được nhiều thành công mới, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, cũng như trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Buổi làm việc
Toàn cảnh Buổi làm việc

 

Anh Cao