Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo: Làm việc về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc; xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm và công tác nhà giáo

24/06/2023 02:58

Sáng ngày 15/02, tại trụ sở Bộ, Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi làm việc việc về sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc; xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm và công tác nhà giáo. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đồng chủ trì Buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Buổi làm việc

Dự Buổi làm việc, về phía Bộ Nội vụ có các Thứ trưởng: Nguyễn Trọng Thừa, Nguyễn Duy Thăng; lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Làm việc với Bộ Nội vụ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn; lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu tại Buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại Buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Buổi làm việc

Tại Buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày báo cáo, các đề xuất, kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ; xây dựng quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm; công tác đối với nhà giáo. 

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Viết Lộc báo cáo tại Buổi làm việc

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Báo cáo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Nội vụ đã trao đổi, giải đáp và làm rõ một số nội dung Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị; đồng thời, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất và đề nghị các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ để cùng tìm phương án, đề xuất với cấp có thẩm quyền.

Tại Buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ theo đúng Nghị định số 86/2022/NĐ-CP ngày 24/10/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về xây dựng quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đều thống nhất sớm hoàn thiện quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học theo hướng đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đồng thời, thực hiện lộ trình tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp đại học nói chung, sự nghiệp đại học sư phạm nói riêng.

Về chế độ phụ cấp nhà giáo, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thống nhất cần có một cách nhìn tổng thể chung trong chương trình cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương; đồng thời, cần nghiên cứu kỹ các quy định, lựa chọn phương án tối ưu nhất đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Về mức độ điều chỉnh, thống nhất giao Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Vụ Tiền lương, Bộ Nội vụ đánh giá mức phụ cấp so với mức lương cơ bản để có căn cứ, cơ sở điều chỉnh.

Về giải quyết vấn đề biên chế giai đoạn 2021 - 2026, hai Bộ trưởng thống nhất phối hợp để rà soát số lượng giáo viên còn thiếu để nghiên cứu, đưa ra công thức phân bổ hợp lý số lượng giáo viên còn lại trong thời gian sớm nhất.

Toàn cảnh Buổi làm việc


 

Nguồn: moha.gov.vn

Anh Cao
Nguồn: moha.gov.vn