Bộ Nội vụ gặp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

13/06/2023 00:30

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, chiều ngày 18/10, Bộ Nội vụ tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Duy Thăng, Nguyễn Trọng Thừa, Vũ Chiến Thắng, Trương Hải Long; Thường trực Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ và toàn thể nữ công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Nội vụ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã thay mặt Đảng ủy, các tổ chức chính trị - xã hội, nam công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và toàn thể nữ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí trang trọng, đồng chí Vũ Chiến Thắng đã ôn lại truyền thống hào hùng của Phụ nữ Việt Nam, những đóng góp của người Phụ nữ Việt Nam góp phần làm nên một đất nước Việt Nam tươi đẹp bằng những tấm gương tiêu biểu qua các thời kỳ, để rồi mỗi chúng ta dù ở bất cứ cương vị nào cũng đều trân trọng và tự hào, phấn đấu vươn lên xứng đáng với truyền thống vẻ vang ấy.

Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời của dân tộc Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất lớn của phụ nữ.

Lịch sử dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do, khởi đầu là hai chị em Trưng Trắc - Trưng Nhị lập nên một nhà nước vương triều độc lập, thống nhất và tự chủ thời kỳ ấy. Chấm dứt giai đoạn thống trị của phong kiến phương Bắc lần thứ nhất kéo dài tới 246 năm.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh, tiếp bước truyền thống của những trang vàng, Phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về đức hy sinh, họ chính là những người bà, người mẹ, người chị của chúng ta. Họ là những người Mẹ Việt Nam anh hùng!

Sự tham gia cống hiến của phụ nữ Việt Nam đã trở thành bản anh hùng ca tuyệt đẹp, niềm tự hào của dân tộc, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá: “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà có”. Họ xứng đáng với 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã trao tặng…

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng đánh giá cao, tự hào và ghi nhận những đóng góp của nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nội vụ. Đồng thời cho biết, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy và các tổ chức chính trị của Bộ luôn tin tưởng rằng, cùng với sự phát triển của đất nước, trước yêu cầu nhiệm vụ của Bộ, mỗi chị em đã và đang sẽ luôn là tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, giỏi việc nước, đảm việc nhà, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vị trí của mình, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của các đơn vị của Bộ. 

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà thay mặt nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo Bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ; đồng thời, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ và ngành Nội vụ.

Nhấn mạnh vai trò của người Phụ nữ Việt Nam như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá: “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà có”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn toàn thể phụ nữ, nhất là phụ nữ Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ luôn phát huy tinh thần trung hậu, đảm đang, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; đồng thời, xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Tự hào thành tích 76 năm Bộ Nội vụ xây dựng và phát triển, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của của phụ nữ Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ bên cạnh sự đồng hành, chia sẻ, quan tâm giúp đỡ của những nam công chức, viên chức, người lao động.

Chặng đường sắp tới với những nhiệm vụ nặng nề, khó khăn mà Đảng và Nhà nước giao phó cho Bộ, ngành Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn những khó khăn, thách thức đó sẽ biến thành cơ hội, trong đó phụ nữ đóng vai trò quan trọng bên cạnh nam giới của Bộ, ngành Nội vụ để cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, toàn thể nữ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Nội vụ luôn chung sức, đồng lòng, đoàn kết, sẻ chia, luôn xác định trên vai gánh nặng sự nghiệp nhưng cũng luôn biết lo toan, gánh vác công việc gia đình, xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc. Đồng thời, luôn trẻ trung, xinh đẹp, trong sáng tâm hồn và giữ vững niềm tin to lớn về sự nghiệp, gia đình, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển của Bộ, ngành Nội vụ nói riêng.

Một số hình ảnh tại Buổi gặp mặt: 

 

Nguồn: moha.gov.vn

Thanh Tuấn
Nguồn: moha.gov.vn