Quy chế quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp (PAKNSKGP) của tổ chức, cá nhân thông qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến giải pháp của Bộ Nội vụ được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ và kết nối, liên thông dữ liệu với các Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị khác có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.
Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến giải pháp của Bộ Nội vụ
Nội dung PAKNSKGP gồm ý kiến, thông tin phản ánh thực trạng, khó khăn, vướng mắc, bất cập, hạn chế trong thực hiện hoặc đề xuất sáng kiến, giải pháp để điều chỉnh, hoàn thiện về quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách, quy trình và thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ; hành vi, thái độ của công chức trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp của viên chức tại Bộ, ngành Nội vụ.
Tổ chức, cá nhân gửi PAKNSKGP tới Bộ Nội vụ thông qua chức năng Tiếp nhận PAKNSKGP trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ, các hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị khác có liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và được kết nối, liên thông dữ liệu về Cổng Thông tin điện tử của Bộ Nội vụ hoặc thư điện tử của Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ.
PAKNSKGP do tổ chức, cá nhân gửi đến Bộ Nội vụ thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ cần được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, có dấu, rõ ràng, đơn nghĩa, không viết tắt. Nội dung PAKNSKGP phải trung thực, khách quan, rõ ràng, chính xác, có đầy đủ thông tin về tên (đối với tổ chức), họ và tên (đối với cá nhân), địa chỉ liên hệ, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử của tổ chức, cá nhân gửi PAKNSKGP và không gửi nhiều lần PAKNSKGP có nội dung trùng lặp với nội dung
đã gửi trước đó. Tổ chức, cá nhân cũng cần lưu ý khi gửi PAKNSKGP không vi phạm quy định về bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ bí mật nhà nước, không vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục, không sử dụng từ ngữ mang tính chất xúc phạm, chỉ trích, phê phán, quy chụp hoặc kích động đối với tổ chức, cá nhân.
Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời PAKNSKGP của Bộ Nội vụ được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ không xử lý thông tin khiếu nại, tố cáo, PAKNSKGP không thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, các thông tin đề nghị hướng dẫn, giải đáp pháp luật, thông tin giới thiệu, quảng cáo sản phẩm kỹ thuật, công nghệ.
Tùy theo mức độ phức tạp của vấn đề, thời hạn xử lý, trả lời PAKNSKGP tối đa là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được PAKNSKGP. Trường hợp hết thời hạn trên mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ 05 ngày làm việc, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ được giao trả lời PAKNSKGP của tổ chức, cá nhân gửi đến thông báo cho các tổ chức, cá nhân để biết thông qua hộp thư điện tử hoặc điện thoại, tin nhắn…
Nội dung tiếp nhận, xử lý, trả lời PAKNSKGP của tổ chức, cá nhân gửi đến Bộ Nội vụ được công khai trên Hệ thống thông tin PAKNSKGP có giá trị như văn bản giấy.
Quyết định số 674/QĐ-BNV thay thế cho Quyết định số 852/QĐ-BNV ngày 22/5/2018 và có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2025.