Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Sinh hoạt chính trị về nguồn kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

04/05/2024 14:26

Sáng ngày 04/5/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống thất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long.

Tham dự chương trình có: Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tiến Đạo; Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Hoàng Quốc Long; Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; đồng chí Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ cùng các đồng chí đoàn viên, thanh niên các chi đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ.

Đoàn Bộ Nội vụ dâng hương tại Điện Kính Thiên tưởng nhớ các vị Hiền Đế tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long

Đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long là trung tâm chính trị của nước Đại Việt từ năm 1010 đến năm 1802 và sau năm 1945 là nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà nay là Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đây là trị sở bộ máy triều chính của các Vương triều ở Kinh đô Thăng Long, đã trở thành biểu tượng đế đô của quốc gia dân tộc.

Tuy trải qua nhiều biến động, đặc biệt là cuộc phá thành Hà Nội của thực dân Pháp, nhưng cho đến nay, Hoàng Thành Thăng Long vẫn còn giữ được một số dấu tích quan trọng và nhất là còn chứa đựng rất nhiều dấu tích dưới lòng đất có giá trị đặc biệt (được tìm thấy ở cuộc khai quật khảo cổ tại địa chỉ 18 Hoàng Diệu), đã chứng minh cho sự phát triển của lịch sử Thủ đô và dân tộc trên tất cả các mặt chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật…

Đoàn Bộ Nội vụ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ, Nguyễn Tiến Đạo dâng hương trước Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Trần Đức Toàn dâng hương trước Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm Nhà Lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kính cẩn dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Vị Bộ trưởng Bộ Nội vụ đầu tiên - Người đã có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của Dân tộc Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp vinh dự được Bác Hồ giao trọng trách Tổng tư lệnh của chiến dịch Điện Biên Phủ - chiến dịch then chốt, quyết định đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược ra khỏi Việt Nam. Với kinh nghiệm chỉ huy trải qua nhiều chiến dịch lớn như Biên Giới, Hòa Bình, Tây Bắc…, Đại tướng Võ Nguyên Giáp hiểu rõ trọng trách lớn lao mà Bộ Chính trị và cụ Hồ đã ủy thác qua lời dặn dò trước lúc lên đường: “Tổng Tư lệnh ra mặt trận. Tướng quân tại ngoại, trao cho chú toàn quyền quyết định. Trận này quan trọng, phải đánh cho thắng! Chắc thắng mới đánh, không chắc thắng không đánh”. Phải là người có lòng tin và quyết tâm mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp mới dám nhận một sứ mệnh lịch sử cao cả như vậy.

Với chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 07/5/1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã đi vào lịch sử thế giới. Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ là thắng lợi chung của cả dân tộc ta, của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 - 1954). Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh của chiến dịch. Tài thao lược quân sự của ông đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của Tuổi trẻ Bộ Nội vụ  thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh của Đoàn tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long và Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

 

Hữu Hồng