Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà thăm và làm việc tại Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên

06/05/2024 20:35

Chiều ngày 06/5/2024, nhân chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã đến thăm và làm việc tại Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên.

Đón tiếp và làm việc với Bộ trưởng có lãnh đạo Sở Nội vụ; công chức, viên chức các tổ chức thuộc, trực thuộc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Sở Nội vụ trong không khí vui tươi, phấn khởi cả nước hướng về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ, ngành Nội vụ là một ngành có công việc khó khăn, nhạy cảm, không chỉ thuần túy về mặt xã hội mà còn nặng tính chính trị, với chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu, vừa khoa học, vừa kỹ thuật; nếu không tâm huyết, không nỗ lực thì sẽ khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng đánh giá cao Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên với sự đoàn kết, đồng lòng, tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian qua.

Bộ trưởng cho biết, ngành Nội vụ đã và đang tập trung vào những việc lớn như: sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức và tinh giản biên chế; sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp; cải cách hành chính; cơ cấu lại đội ngũ theo vị trí việc làm để làm cơ sở cải cách chính sách tiền lương, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu mới. Những năm qua, ngành Nội vụ nói chung, Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên nói riêng đã hoàn thành nhiều việc lớn và khó. Trong đó, cơ bản hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bên trong các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp; tinh giản biên chế đạt mục tiêu đề ra… Bộ trưởng ghi nhận những thành tích Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên đạt được trong thời gian qua.

Quang cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng chia sẻ những khó khăn trước mắt của ngành Nội vụ như cải cách chính sách tiền lương vì có nhiều bất cập, nhiều thang bảng lương, nhiều loại phụ cấp ngành, nghề khác nhau và nhiều cơ chế do các cấp có thẩm quyền ban hành. Do đó, khi xây dựng hệ thống bảng lương theo Nghị quyết số 27 rất khó khăn. Bên cạnh đó, ngành Nội vụ cũng đang tiến hành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; cải cách chế độ công vụ… đây cũng là những nhiệm vụ lớn và khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, ngành Nội vụ sẽ vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn và tin tưởng lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Nội vụ hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập, với hào khí 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thu Trang - Quỳnh Thu