BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng CNTT đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân giai đoạn 2021 - 2030” năm 2025

21/01/2025 13:25

Ngày 16/01/2025, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký Quyết định số 25/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng CNTT đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2025.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thu thập dữ liệu

Theo đó, Kế hoạch ban hành nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính của Chính phủ về xây dựng nền hành chính phục vụ theo hướng lấy người dân làm trung tâm và góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là triển khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi là “hài lòng của người dân”) trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thu thập dữ liệu, xây dựng, tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ công bố Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân năm 2025.

Đồng thời, thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Cung cấp thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

Cung cấp thông tin giúp các Bộ, ngành, địa phương có cơ sở tham khảo để xây dựng, thực hiện kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính nhà nước.

Cung cấp phương tiện, công cụ để người dân, xã hội dễ dàng tham gia giám sát, phản hồi ý kiến, góp ý đối với cơ quan hành chính nhà nước về cải cách hành chính nói chung và chính sách, dịch vụ công nói riêng của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Bên cạnh đó, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân.

Theo Kế hoạch, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện 11 nhiệm vụ gồm:

Một là, tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát, xây dựng Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024; tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ công bố Chỉ số hài lòng của người dân năm 2024.

Hai là, xây dựng, tổ chức thực hiện các chương trình phối hợp triển khai hoạt động của Đề án với các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan.

Ba là, đánh giá tác động của Chỉ số hài lòng của người dân và Chỉ số cải cách hành chính năm 2024.

Bốn là, triển khai cơ sở dữ liệu trực tuyến về cải cách hành chính của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Năm là, khảo sát trực tuyến đánh giá cải cách hành chính phục vụ chấm điểm, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2025.

Sáu là, khảo sát trực tuyến cán bộ, công chức, người dân về cải cách hành chính phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Bảy là, thông tin, tuyên truyền tới người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Tám là, tăng cường sự tham gia của người dân, xã hội trong việc giám sát, phản hồi ý kiến, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Chín là, triển khai Trang Thông tin điện tử cải cách hành chính của Bộ Nội vụ - Cơ quan Thường trực cải cách hành chính của Chính phủ (Trang Thông tin).

Mười là, vận hành, quản lý, quản trị các phần mềm của Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân; nâng cấp, phát triển các phần mềm nhằm đáp ứng yêu cầu của cải cách hành chính và người sử dụng.

Mười một là, triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2025.

Mời xem toàn văn Quyết định số 25/QĐ-BNV tại FILE đính kèm:

Anh Cao
Tìm kiếm