BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Nghiệm thu Đề tài cấp Bộ: “Cơ sở khoa học xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính”

25/08/2011 10:06

Chiều ngày 24/08/2011, Viện Khoa học tổ chức nhà nước - Bộ Nội Vụ đã tổ chức nghiệm thu Đề tài khoa học cấp Bộ: “Cơ sở khoa học xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính” (Đề tài).

Hội đồng nghiệm thu Đề tài gồm 07 thành viên,  do Tiến sĩ Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước - Bộ Nội Vụ làm Chủ tịch Hội đồng; Tiến sĩ Lại Đức Vượng, Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức - Bộ Nội Vụ làm Ủy viên - Thư ký Hội đồng.

Chủ nhiệm Đề tài Nguyễn Hữu Tám phát biểu tại buổi nghiệm thu

Đề tài cấp Bộ “Cơ sở khoa học xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính” do Thạc Sỹ Nguyễn Hữu Tám, Chuyên viên cao cấp Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức - Bộ Nội Vụ làm Chủ nhiệm; Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức - Bộ Nội Vụ là đơn vị chủ trì.

Đến dự nghiệm thu Đề tài có Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước Vũ Thị Hiền; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện Khoa học tổ chức nhà nước; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ.

Mục đích của Đề tài là nghiên cứu về những vấn đề lý luận, phương pháp luận, trên cơ sở đó đưa ra phương hướng, giải pháp chủ yếu xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và phương pháp giảng dạy tích cực, phù hợp với các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong quá trình chuyển đổi từ Quản lý công truyền thống sang Quản lý công mới, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

Với những tiêu chí trên, Đề tài đã tập trung nghiên cứu và làm rõ các nội dung sau:

1. Yêu cầu cải cách hành chính đặt ra đối với đội ngũ cán bộ, công chức và đối với việc xây dựng đội ngũ giảng viên bồi dưỡng cán bộ, công chức.

2. Thực trạng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở nước ta.

3. Phương hướng và các giải pháp cơ bản xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở nước ta đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

Đối tượng nghiên cứu mà Đề tài hướng tới đó là đội ngũ giảng viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ, Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Phạm vi nghiên cứu của Đề tài là các vấn đề về lý luận, thực tiễn, các mối quan hệ về xây dựng đội ngũ giảng viên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại các Học viện, các Trường, các Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trực thuộc các Bộ, ngành và Trường Chính trị của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đề xuất phương hướng, giải pháp chủ yếu xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính đến năm 2020.

Hội đồng nghiệm thu đã bỏ phiếu đánh giá Đề tài đạt loại Khá.

Quang cảnh buổi nghiệm thu Đề tài
 

 

Tin, ảnh: Thu Hằng, Trần Hoàng Hải
Tìm kiếm