Tương phản
Bản quyền: Bộ Nội vụ - Số 8 Tôn Thất Thuyết - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Đơn vị quản lý: Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Nội vụ
Tel (84-024)62821016 - Fax (84-024)62821020 - Mail: websitemaster@moha.gov.vn
Ngày 3-10, Sở Nội vụ tổ chức hội thảo hoàn thiện cơ chế khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với dịch vụ công, theo Quyết định số 9625/QĐ-UBND (năm 2012) của UBND TP. Sau gần một năm khảo sát, có 94% trong tổng số 7.200 lượt công dân đánh giá ở mức 4-5 sao (tốt và rất tốt) dành cho công chức tiếp nhận công việc, 4% đánh giá ở mức độ 3 sao (bình thường) và 2% ở mức độ 1-2 sao (bình thường và yếu).
Trong khi đó, ở chất lượng dịch vụ hành chính công, kết quả khảo sát hơn 6.433 lượt công dân, tổ chức, có 95% hài lòng, 4,6% chấp nhận được và 0,4% không hài lòng. Theo đánh giá của Sở Nội vụ, nguyên nhân dẫn đến sự không hài lòng của công dân, tổ chức chủ yếu là do tình trạng giải quyết trễ hẹn (46,4%), đi lại nhiều lần (28,6%), hướng dẫn thiếu nhiệt tình, khó hiểu (85%)...
Theo ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ, để hoàn thiện cơ chế khảo sát mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với dịch vụ công, trong thời gian tới các cơ quan liên quan sẽ nghiên cứu, sử dụng hợp lý kết quả đánh giá của công dân, tổ chức vào đánh giá công chức của các cơ quan, đơn vị công tác chỉ đạo, điều hành.