Hà Nội tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc

16/12/2022 16:45

Tối ngày 18/11, Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2022 đã được tổ chức tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ tuyên dương.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhất mạnh: “Tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động “Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn” Thủ đô đã được Thành phố duy trì tổ chức thường xuyên. Sau 20 năm, kể từ năm 2003, đã có 2.067 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. Sau khi được tuyên dương, đa số các bạn Thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều Thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh Thủ khoa của Thủ đô trong nhiều năm qua là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện”.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Năm nay, Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội tại lễ tuyên dương năm 2022.

 

Nguồn: baotintuc.vn