Đại hội Công đoàn Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2018 - 2023

27/04/2018 12:01

Sáng ngày 31/01/2018, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Vụ Tổng hợp tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Thang Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp và toàn bộ đoàn viên công đoàn Vụ Tổng hợp.
Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Thang Thị Hạnh phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Trịnh Quang Tám, Phó Chủ tịch Công đoàn Vụ Tổng hợp trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Tổng hợp đã chủ động phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của một đơn vị mới được thành lập, kịp thời xin ý kiến Chi bộ và cùng Lãnh đạo Vụ thực hiện các giải pháp tạo điều kiện quan tâm đến đoàn viên công đoàn, về cơ bản đã đáp ứng được mặt bằng chung như các đơn vị khác.

Ban Chấp hành công đoàn Vụ đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí cao trong mọi hoạt động. Quản lý kinh phí của Công đoàn có kế hoạch, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của Vụ.

Được sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Vụ, tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Vụ luôn đoàn kết, nhất trí, chủ động cùng với tập thể đoàn viên công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động; luôn duy trì và bảo đảm các hoạt động công đoàn Vụ hiệu quả và thiết thực; các đoàn viên công đoàn Vụ đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động công đoàn; luôn chăm lo và quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn, kịp thời động viên, thăm hỏi và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc chuyên môn và trong cuộc sống.
 Phó Chủ tịch Công đoàn Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2012 - 2017 Trịnh Quang Tám 
trình bày Báo cáo tổng kết tại Đại hội

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại của công tác Công đoàn Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2012 - 2017, Báo cáo cũng nêu phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phấn đấu của Công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023, cụ thể :

Về phương hướng, nhiệm vụ: (1) Chủ động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới được ban hành cho đoàn viên công đoàn trong Vụ, đặc biệt các văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của công đoàn cấp trên; tham gia vào các phong trào do công đoàn cấp trên phát động; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chăm lo giúp đỡ cho các đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nâng cao đời sống tinh thần và vật chất đối với đoàn viên công đoàn. (2) Hướng dẫn, tạo điều kiện cho các đoàn viên công đoàn phát huy khả năng, trình độ trong các phong trào do công đoàn cấp trên và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Chủ động sáng tạo đổi mới các hình thức sinh hoạt công đoàn thông qua các hoạt động cụ thể như: tổ chức đi nghỉ hàng năm, đi thực tế vừa phục vụ cho công tác chuyên môn và phong phú trong hình thức sinh hoạt công đoàn. (3) Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên trong các hoạt động thường xuyên, tham gia tích cực vào các phong trào do công đoàn câp trên phát động; biểu dương khen thưởng kịp thời đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc. (4) Động viên, khuyến khích các đoàn viên công đoàn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để chủ động hơn trong công tác.

Các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2018 - 2023: (1) 100% đoàn viên được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chủ trương công tác của công đoàn cấp trên. (2) 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (3) Cử 100% ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Vụ được tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn do công đoàn cấp trên tổ chức. (4) 100% đoàn viên công đoàn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động thể thao, hội diễn văn nghệ,… do công đoàn cấp trên tổ chức, phát động. (5) Thực hiện nghiêm túc việc sinh hoạt công đoàn hàng tháng. (6) Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của đoàn viên và (7) Xây dựng Công đoàn Vụ vững mạnh về mọi mặt; phát huy vai trò của nữ đoàn viên công đoàn Vụ; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt các nhiệm chuyên môn liên quan đến công đoàn Vụ đang được giao làm đầu mối thực hiện.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà đã chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn Vụ nhiệm kỳ mới 2018 - 2023 và biểu dương những thành tích của tập thể Ban Chấp hành và đoàn viên công đoàn Vụ Tổng hợp đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà đề nghị Công đoàn Vụ Tổng hợp tập trung thực hiện tốt một số mục tiêu sau: (1) Ban Chấp hành khóa mới khẩn trương tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí tại Đại hội để cụ thể hóa thành Chương trình hành động trong nhiệm kỳ của mình. (2) Một số phương hướng, nhiệm vụ trong Báo cáo trình Đại hội cần cụ thể hơn nữa để có cơ sở triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới. (3) Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần có những hoạt động cụ thể trên cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Nghị quyết của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn cấp trên và có những hoạt động cụ thể nhằm bám sát nhiệm vụ chuyên môn được lãnh đạo Bộ giao cho Vụ. (4) Sau khi Đại hội thành công, Ban Chấp hành khóa mới cần hoàn thiện hồ sơ và danh sách trích ngang Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023 gửi về Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ để tổng hợp, trình xin ý kiến Đảng ủy và Công đoàn Bộ tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 theo kế hoạch và thời gian đã đề ra.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận và có những góp ý cụ thể để hoàn thiện Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Công đoàn Vụ Tổng hợp. 

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Hà và Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Thang Thị Hạnh 
tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 - 2023
 

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Vụ Tổng hợp nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Trần Xuân Hiền, Phó Vụ trưởng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Vụ; đồng chí Trịnh Quang Tám được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn Vụ và đồng chí Phan Thị Thanh Huyền được bầu làm Ủy viên.

Đại hội cũng tiến hành bầu 03 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cơ quan Bộ Nội vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn Vụ Tổng hợp chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Anh Cao

VIDEO