Đại hội Chi bộ Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2017 - 2020

01/01/2000 00:00

Chiều ngày 14/8, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Chi bộ Vụ Pháp chế tổ chức Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2017 - 2020.
Đồng chí  Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí  Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ  phát biểu tại Đại hội 

Dự Đại hội có đồng chí Triệu Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Đại diện các cơ quan chuyên trách của Đảng ủy Bộ và các đảng viên thuộc Chi bộ Vụ Pháp chế.
Đồng chí Vụ trưởng Phạm Đức Toàn phát biểu tại Đại hội

Báo cáo Kết quả công tác nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020, đồng chí Lê Trọng Vinh, Phó Bí thư Chi bộ cho biết, Chi bộ hiện nay có 14 đảng viên đang sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ Vụ Pháp chế đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo Chương trình công tác, Kế hoạch pháp chế hàng năm; Chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng: Lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên quán triệt và thực hiện các nội dung đã đề ra theo Kế hoạch của Đảng bộ cấp trên và của Chi bộ.

Đồng chí Lê Trọng Vinh, Phó Bí thư Chi bộ, nhiệm kỳ 2015-2017, trình bày dự thảo các Báo cáo 

Công tác tự kiểm tra, giám sát của Chi ủy 6 tháng và cả năm đều có Kế hoạch, Báo cáo đầy đủ, kết quả thực hiện đạt yêu cầu. Thông qua công tác tự kiểm tra, giám sát, Chi ủy đã kịp thời kiểm điểm, nhắc nhở đảng viên, công chức về chấp hành quy chế làm việc, kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính.

Từ năm 2014 đến nay, nhiệm vụ công tác pháp chế ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, trong khi số lượng công chức còn mỏng; đa số đảng viên, công chức đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên phần nào cũng ảnh hưởng đến tư tưởng và công việc chung của Vụ và Chi bộ. Tuy vậy, Chi bộ đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, các đảng viên đã  nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm, đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2017-2020.

Thảo luận, đóng góp ý kiến, các đảng viên của Chi bộ nhất trí cao với các văn kiện trình Đại hội, đồng thời cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2017-2020.

Đồng chí Triệu Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Triệu Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Chi ủy và đảng viên trong Chi bộ đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2017 đề ra. Thứ trưởng mong muốn Chi bộ Vụ Pháp chế luôn đoàn kết, thống nhất với tinh thần vì lợi ích chung của cơ quan, của tập thể. Thứ trưởng đề nghị các đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn nhân sự, bầu ra cấp ủy và các chức danh trong Chi bộ, nhằm lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Đại hội Chi bộ đã tiến hành bầu Chi ủy và các chức danh nhiệm kỳ 2017-2020. Kết quả: đồng chí Phạm Đức Toàn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bí thư Chi bộ; đồng chí Vũ Đức Thuận – Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Lê Thanh Thủy – Chi ủy viên. 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Thứ trưởng Triệu Văn Cường chúc mừng Chi ủy Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2017-2020

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí  Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chúc mừng Đại hội Chi bộ Vụ Pháp chế đã thành công tốt đẹp, hoàn thành Chương trình Đại hội đúng theo quy chế của chương trình đề ra. Bộ trưởng nhận xét, thành công của đại hội là niềm tự hào của Đảng ủy Bộ Nội vụ nói chung và của Chi bộ Vụ Pháp chế nói riêng, thể hiện tinh thần kỷ cương, đoàn kết, đổi mới. Bộ trưởng đánh giá, các đại biểu-đảng viên đã phát biểu các ý kiến tâm huyết, thể hiện lập trường, quan điểm chính trị vững vàng của mình thông qua lá phiếu, bầu ra Chi ủy, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư; Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra được những nhiệm vụ rất quan trọng trong nhiệm kỳ sắp tới, bám sát Chương trình công tác của Bộ, bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, là đơn vị quan trọng của Bộ Nội vụ trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Phát biểu về công tác xây dựng Đảng, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị, các đồng chí trong Ban chấp hành Chi ủy cần gương mẫu, phát huy tinh thần  xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết của Đại hội. Bộ trưởng đánh giá, đây là việc làm vừa không dễ, vừa không khó khi mỗi đồng chí đảng viên thấy rõ được vị trí, trách nhiệm của mình, trách nhiệm của Chi ủy đối với Chi bộ, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Chi ủy với các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; luôn quan tâm công tác lãnh đạo của Đảng bên cạnh công tác chuyên môn; dành quỹ thời gian phù hợp để nắm bắt tâm tư của đảng viên; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Chi ủy,  cho đảng viên trong Chi bộ; khi phân công phải chú trọng tới công tác giám sát, kiểm tra các nhiệm vụ đã giao. Trên cơ sở đó, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Chi ủy.

Về công tác xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, Bộ trưởng quán triệt, các đồng chí đảng viên cần chủ động, tiên phong thực hiện những nhiệm vụ khó nhất, xem đó chính là thử thách, là bài học cho bản thân mình; Dựa trên chính nghĩa để tuyên truyền, vận động công chức trong đơn vị với tinh thần đấu tranh xây dựng nội bộ, phát huy tốt sức mạnh của tập thể. Tổ chức quán triệt tốt tinh thần của Đại hội, lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, biến đó thành chương trình hành động cụ thể, triển khai thành công Nghị quyết được Đại hội thông qua. Đối với quan hệ giữa tập thể và cá nhân, cá nhân và tập thể, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị mỗi cá nhân cần chủ động, cùng sát cánh hướng về tương lai, xây dựng tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh của Đại hội Chi bộ Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2017-2020:



Nguồn: http://

VIDEO