Kế hoạch triển khai thực hiện Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 của Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ

10/05/2019 14:59
  • Print
  • Lượt xem: 1241

Nhằm thực hiện Công văn số 7054-CV/BTCTW ngày 07/3/2019 của Ban Tổ chức Trung ương về việc hưởng ứng Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019, ngày 09/5/2019, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch số 73-KH/BCSĐ triển khai thực hiện Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019.

Với mục đích tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Từ đó, tạo sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị nói chung và của Bộ Nội vụ nói riêng và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ trong công tác tuyên truyền, đăng tải ý kiến góp ý của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường công tác xây dựng Đảng và sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.

Nâng cao hơn nữa nhận thức của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong các cơ quan báo chí của Bộ và thu hút sự quan tâm của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Nội vụ tích cực tham gia sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy việc tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên hiện nay của toàn Đảng bộ.

Thông qua Giải Búa liềm vàng lần thứ IV – năm 2019 cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, cùng các chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng và nghị quyết các Hội nghị Trung ương khóa XII để công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bên cạnh đó, thông qua các tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Giải Búa liềm vàng để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức - cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ.

Mặt khác, nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, chiến lược, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách; coi trọng cả “đức trị” và “pháp trị”, nhưng đề cao “pháp trị”. Thực hiện tốt phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội.

Để có nhiều tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 có chất lượng và tham gia xây dựng Đảng hiệu quả, mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo cần hiểu đúng chủ trương của Đảng về công tác xây dựng Đảng, chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn hạn chế, tồn tại.

Đối tượng tham dự giải

Về tác giả, mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình…). Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật hiện hành khác.

Về tác phẩm, là các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; ảnh báo chí. Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các giải báo chí của địa phương vẫn được quyền dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Không nhận các tác phẩm đã tham dự Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở Trung ương…

Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm: Hồ sơ tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng có thể nộp trực tiếp, hoặc gửi về cơ quan Thường trực Giải chậm nhất vào ngày 10/11/2019 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm: Tạp chí Xây dựng Đảng, tầng 7, tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội…

Xem toàn văn Kế hoạch số 73-KH/BCSĐ: Tại đây

 

Anh Cao

VIDEO