Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ yêu cầu thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật

26/11/2019 09:26
  • Print
  • Lượt xem: 2285

Ngày 12/11/2019, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ ban hành Công văn số 234-CV/BCSĐ về việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật.

Theo đó, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư đến từng chi bộ trong toàn Đảng bộ.

Ngoài ra, người đứng đầu các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ phối hợp với cấp ủy Đảng cùng cấp phổ biến, tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư trong đơn vị, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về công tác người khuyết tật. Tăng cường tham mưu thể chế chủ trương, quan điểm của Đảng, chú trọng lồng ghép chính sách liên quan đến công tác người khuyết tật trong xây dựng thể chế trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, đặc biệt trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về: công chức, viên chức; thanh niên; dân chủ, dân vận; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong công tác người khuyết tật, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, xây dựng một xã hội không rào cản đối với người khuyết tật.

Đồng thời, giao Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương hướng dẫn các Bộ, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác khen thưởng cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích, đóng góp trong việc trợ giúp người khuyết tật; lồng ghép các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với việc chăm lo đời sống người khuyết tật ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ giao Vụ Tổ chức phi chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hội, hiệp hội của người khuyết tật và các quỹ, tổ chức phi chính phủ hoạt động trên các lĩnh vực chăm lo cho người khuyết tật hoạt động có hiệu quả, theo đúng quy định của luật. Qua đó, giúp người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội, có khả năng học tập, lao động, khắc phục khó khăn, vươn lên sống độc lập, hòa nhập xã hội.

Giao Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, định kỳ báo cáo Ban Cán sự đảng Bộ về kết quả thực hiện.

 

Anh Cao

VIDEO