Sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ đạt giải Sáng tạo Xã hội 2018

18/07/2018 15:17
  • Print
  • Lượt xem: 2311

Liên Ý - Sản sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ không chỉ đạt giải Ba cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội 2018 (VYSI Challenge) ngày 16/6 vừa qua mà còn được trao giấy chứng nhận là Dự án Trao quyền cho phụ nữ.

Vòng Chung kết Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội 2018 (VYSI Challenge) ngày 16/6 đã chọn được những đội xuất sắc nhất để trao giải. Đồng giải Nhì thuộc về KOHO - xây dựng cộng đồng người KoHo phát triển đặc sản văn hóa địa phương; Thiên Tâm - sản phẩm dược liệu, trồng cây thuốc trong thành phố và giải Ba thuộc về Liên Ý - sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ. Ngoài giải Ba, Liên Ý - Sản phẩm dược liệu kết nối nông dân và hợp tác xã phụ nữ còn được trao giấy chứng nhận là Dự án Trao quyền cho phụ nữ.

Liên Ý là dự án sản xuất và phân phối các sản phẩm thảo dược làm đẹp truyền thống, đặc biệt chú ý khai thác những lợi thế thảo dược bản địa của Hải Phòng. Ngoài giá trị kinh tế, dự án mang lại những giá trị xã hội tích cực cho các hộ dân trồng - thu hái dược liệu trên đảo Cát Bà, nâng cao thu nhập cho phụ nữ khó khăn tại huyện An Dương, Hải Phòng. Đồng thời, phát huy giá trị tiềm năng của thảo dược (bồ kết Cát Bà), đưa bồ kết thành một trong những sản phẩm nổi bật đặc trưng của Hải Phòng.

Ảnh minh họa

Đại diện Liên Ý trình bày Dự án


Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giấy chứng nhận Dự án có tiềm năng tạo tác động xã hội lớn cho: Teen Up VOGE - mô hình giáo dục về bình đẳng giới, kỹ năng sống; Dự án có yếu tố sáng tạo cao: Sách chuyền tay - tiếp cận đọc sách và xây dựng văn hóa đọc… 

 

PNVN

Nguồn: http://hoilhpn.org.vn/

Nguồn: http://hoilhpn.org.vn/