Chị Hoàng Thị Sáu - Người cán bộ hội gương mẫu

18/10/2017 10:35
  • Print
  • Lượt xem: 1693

Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, Hội LHPN xã An Thái  đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Thông qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, trong đó có tấm gương của chị Hoàng Thị Sáu Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp 5 – xã An Thái , là người cán bộ phụ nữ luôn gương mẫu tham gia nhiệt tình các hoạt động của Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Kể lại quá trình tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch của Hội, chị tâm sự: “Hai vợ chồng lấy nhau với 2 bàn tay trắng, sống trong căn nhà vách đất chỉ vỏn vẹn 20m2, chị lần lượt cho ra đời một gái một trai . Trong lúc kinh tế gia đình nói riêng và toàn xã hội nói chung đang còn khó khăn. Cả nhà 4 người phụ thuộc vào đồng lương công chức ít ỏi của chồng. Năm 2005, khi được tiếp cận giao lưu sinh hoạt hội viên phụ nữ chị đã mạnh dạn tâm sự nói lên những khó khăn của gia đình, từ đó chị được chi hội cho vay 2 triệu đồng từ “Quỹ Hội” để nuôi heo, với số tiền tuy không nhiều nhưng nhờ có sự tính toán  hợp lý, chịu khó học hỏi kinh nghiệm đến cuối năm 2006 chị đã xuất chuồng lứa heo đầu tiên, sau khi trừ chi phí chị đã lãi được 4 triệu đồng và đó cũng là động lực để chị tiếp tục đầu tư chăn nuôi  để phát triển kinh tế gia đình. Năm ấy lần đầu tiên gia đình chị có cái tết đầy đủ, ấm cúng trong sự sẻ chia của chị em hội viên trong chi hội phụ nữ ấp 5.

Năm 2007 chị được chị em hội viên phụ nữ tín nhiệu giới thiệu giữ chức vụ chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp 5. Từ đó, chị nhiệt tình tham gia các phong trào, công tác Hội tại địa phương như: vận động hội viên thực hiện mô hình “phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “phụ nữ với công tác thực hành tiết kiệm điện”, “tiết kiệm chi tiêu trong sinh họat” mô hình “chị khá giúp chị khó”, chị là người sống vui vẻ, hòa đồng với bà con lối xóm, chủ động trong việc học tập, nâng cao nhận thức để từ đó khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Năm 2016 chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, điều này càng khẳng định hơn nữa sự cố gắng và phấn đấu không mệt mỏi của chị.

Trong vai trò chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp 5, chị đã tích cực trong công tác Hội, chủ động làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, hội viên phụ nữ thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, xây dựng nếp ăn, nếp ở hợp vệ sinh, xây dựng ý thức vệ sinh chung trong gia đình, vệ sinh đường làng, ngõ xóm nơi ở bằng cách cùng chị em trong làng quét dọn đường làng. Bên cạnh đó, chị đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt cho hội viên với các hình thức phong phú và đa dạng như sáng tác các bài thơ ca hò vè nhằm tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch, tổ chức sân chơi cho hội viên thông qua các hình thức như: tập dưỡng sinh, tập múa, hát ca ngợi Đảng, bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, qua đó giúp chị em hội viên phụ nữ trong ấp có sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ, giúp đỡ cùng nhau thi đua phát triển kinh tế gia đình.

Vừa xây dựng gia đình hạnh phúc, vừa tham gia tốt các phong trào tại địa phương,  vốn tính cẩn thận, vui vẻ nhiệt tình, năng nổ yêu thể dục thể thao nên chị được bầu làm chủ nhiệm CLB thể thao của xã. Đến nay vợ chồng chị đã có 4 mẫu cao su đang khai thác mủ, thu nhập gia đình tương đối ổn định lo cho 2 con ăn học (con gái lớn của chị đang theo học Đại học và đứa con trai của chị đang học lớp 8), chị đã xây được ngôi nhà khang trang, sắm được nhiều vật dụng trong gia đình.

Trước sự nỗ lực, nhiệt tình của chị ngày càng thu hút nhiều chị em tham gia vào Hội, năm 2007 cả chi hội có 63 hội viên đến nay chi hội đã kết nạp thêm được 74 hội viên nâng tổng số hội viên năm 2017 là 137 hội viên tham gia sinh hoạt hội trên địa bàn.                                         

An Thái