Gương sáng của người cán bộ Hội

18/10/2017 10:46
  • Print
  • Lượt xem: 2119

Trời vào Thu những cơn gió nhẹ nhẹ thổi bay những sợi tóc của Chị, Chị đưa tay nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc của mình, làm lộ ra khuôn mặt tròn trịa với làn da trắng, đôi mắt nhìn về phía xa và tôi cảm nhận ra đôi mắt ấy nó toát lên một ánh nhìn, một niềm tin. Chị một người phụ nữ năm nay tuổi đã ngoài tứ tuần, dáng người tròn trịa, bước chân thoăn thoắt và nụ cười luôn nở trên môi. Chị tên là Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Phú - thành phố Quảng Ngãi - tỉnh Quảng Ngãi.

Giờ đây ngồi nơi góc nhỏ của phòng làm việc nơi mà tôi gắn bó được bốn năm và được làm việc cùng Chị, tôi đưa mắt nhìn lên bức  tường nơi treo những bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận từ nhiệm kỳ trước đến bây giờ được các cấp khen tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Phú, trong lòng tôi  thầm khâm phục Chị với những thành tích trong đó giải tập thể có, giải cá nhân có; đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, Chị còn đươc Trung ương Hội khen tặng.

Chị một người con gái sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Tĩnh nhưng Chị lại chọn mảnh đất Quảng Ngãi yêu thương - là quê hương thứ hai của mình để sống và lập nghiệp; chính vì vậy, trong công việc Chị dốc toàn tâm, toàn ý vào công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao,… luôn muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương thứ hai này thêm Giàu – Đẹp.

Chị có giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, nhớ lại ngày đầu tiên nhìn thấy Chị, khi đó tôi là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ 4, phường Quảng Phú; hôm ấy, là buổi Tọa đàm  nhân Kỷ niệm  ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) của năm 2011, tôi ngồi dự họp ở hàng ghế dưới hội trường nhìn lên chị đứng trên bục điều hành cuộc họp, tôi cứ thế say sưa lắng nghe chị ôn lại truyền thống, nghe chị trao đổi về cuộc sống, về những thành quả mà phụ nữ Việt Nam đã đóng góp, về những đức tính của người phụ nữ Việt Nam,... và một điều đặc biệt của hôm ấy, là có phần gặp mặt và trao quà cho nhũng cán bộ phụ nữ qua các thời kỳ, Chị mời các cô trong Ban Chấp hành của nhiệm kỳ trước lên trao đổi kinh nghiệm và  nghe các cô kể lại các hoạt động của các cô trong thời kỳ trước, lúc bấy giờ điều kiện rất khó khăn, thông tin liên lạc thì hạn chế, những buổi sinh hoạt về các thôn, tổ các cô phải đi bộ hoặc bằng xe đạp,... trong lòng tôi cảm thây cảm phục chị vì những gì chị đang làm; ngày hôm nay, Chị không quên công lao của các cô đã từng hoạt động trong công tác Hội, Chị đã làm một việc có ý nghĩa rất lớn mà người cán bộ không hẳn ai cũng làm được điều đó như chị.

Chị khi giải quyết công việc rất  nhanh nhẹn và luôn có những kết quả rất tốt hơn cả mong đợi, Chị rất sáng tạo và linh hoạt nhiệt tình không ngại khó không ngại khổ trong công tác Hội, nhất là công tác từ thiện chị luôn đặt mình vào những hoàn cảnh khó khăn để chị hiểu chia sẻ và đông viên và những việc làm thiết thực như: vận đông các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp các mạnh thường quân để xây dưng “Những mái ấm tình thương” cho hộ nghèo và hỗ trợ vật chất và phương tiện để phát triển kinh tế giúp cho hộ nghèo hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được một mái ấm, một công việc và sự sẽ chia.

Chị lao vào công việc đem lại cho mọi người niềm vui và Chị xem niềm vui của mọi người là niềm vui của chị. Không những trong công việc mà tại cơ quan chị như con chim đầu đàn luôn luôn gương mẫu cho các em học tập. Chị từng là Chủ tịch Công đoàn của phường với bản chất một con người trung thực và thẳng thắng, Chị luôn bảo vệ quyền và lợi ích cho các đoàn viên tạo thành một khối đoàn kết vũng chắc các chị em trong cơ quan. Chị tham gia Hội thẩm nhân dân thành phố để xét xử và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ. Với vai trò người cán bộ Hội, chị đã hòa giải cho rất nhiều trường hợp mâu thuẫn gia đình chồng, vợ và giúp họ nhận thức để hàn gắn xây dựng lại mái ấm gia đình.

Chị một phụ nữ đơn thân nuôi hai con ăn học, biết bao khó khăn trong cuộc sống. Khi Chồng Chị - chỗ dựa vững chắc của Chị không may từ giã cõi đời, để lại cho Chị sự trống vắng sâu thẳm trong tâm hồn, nỗi nhớ thương, buồn tủi,… nhưng chị dấu chặt trong lòng nén nỗi đau mất mát thành hành động, một vai hai gánh Chị tần tảo nuôi dạy các con nên người.

Thật may mắn cho tôi người mà tôi nể phục ngày ấy, hôm nay tôi đã được cùng làm việc với chị hằng ngày, đươc học hỏi những kinh nghiệm trong công tác cũng như nghị lực trong cuộc sống. Phải nói chị là người phụ nữ “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, thực tế đã nói lên điều đó qua những thành quả mà chị đạt được ngày hôm nay trong công việc và gia đình. Chắp bút đến chị với sự ngưỡng mộ, học tập một tấm gương điển hình của người phụ nữ hội tụ các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.

                                                                Nguyễn Thị Thủy

Nguồn: http://hoiphunu.quangngai.gov.vn/

Nguồn: http://hoiphunu.quangngai.gov.vn/