Dự thảo Thông tư của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số quy định về cán bô, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố

Xem toàn văn dự thảo Thông tư: Tại đây

147 Ý kiến đóng góp

  • Trần Văn Quyền tĩnh gia thanh hóa 09:39 24/07/2019

    góp ý quy định số lượng CBCC

    tôi thấy nên giảm số lượng Cán bộ và bố trí cán bộ phù hợp với chức danh cần tinh giảm kiêm nhiệm. Còn Công chức bố trí như trước đây mới đảm bảo giải quyết hết công việc vì đối với nhiều xã, phường thực hiện tinh giảm cán bộ không chuyên trách xã và ấp theo đề án của tỉnh công chức phải kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách đã tinh giảm đó.
  • Phạm Thị Mỹ Trinh Thạnh Hóa, Long An 09:21 24/07/2019

    Đóng góp ý kiến về dự thảo về nghị định 34

    Kính mong cấp trên xem xét nghiên cứu thực tế xuống ở cơ sở xã giải quyết công việc đa số công chức cấp xã. Còn cán bộ xã công việc ít số lượng người bằng nhau. Cán bộ xã chủ yếu do người thân đưa vô làm lâu năm bầu lên số lượng chưa đạt chuẩn trình độ chuyên còn thấp như Phó chủ tịch hội đồng nhân dân xã 1 năm họp 2 lần lãnh lương đợt này giảm lại chỉ định giảm công chức xã. Do vậy công việc công chức nhiều lại càng nhiều hơn. Mong cấp trên nghiên cứu
  • Huỳnh Thị Hòa Phổ Ninh, Đức Phổ, Quảng Ngãi 21:31 23/07/2019

    Góp ý dự thảo thực hiện nđ 34

    Tôi thấy mọi người có ý kiến giữ nguyên 2 kế toán như trước đây. Chỉ tiêu biên chế giảm,xã loại còn 21, cán bộ giữ nguyên 11, công chức còn 10 thôi, mà trừ 1 biên chế công an chính quy, công chức chỉ còn 9(01 chỉ huy trưởng quân sự, Địa chính 02, vhxh 02, văn phòng 2_ khi sáp nhập vp ub và vp đảng ủy thì vp cũng chỉ có 1), còn chỉ 2 biên chế cho chức danh tư pháp và tài chinh. Nếu giữ nguyên tài chính 2 thì còn chỉ tiêu nào bố trí cho tư pháp. Lẽ ra nếu chỉ tiêu dư tư pháp phải bố trí 2 người. tài chính k phải là ít công việc, trong thời gian đến giao dịch trực tuyến, giảm bớt đi lại, mà tài chính có thể đăng ký làm thêm giờ, các chức danh còn lại làm việc trực tiếp vói dân, làm sao làm thêm giờ dc. Nếu thời gian sau xã loại 2 thêm 1 pct, thì công chức xã giảm còn 8, thì gần như 1 chức danh chỉ có 1 công chức phụ trách.
  • Văn Quang Quỳnh phụ Thái Bình 17:59 23/07/2019

    Góp ý số lượng CBCC xã

    Nên giữ nguyên số lượng công chức như cũ và giảm số lượng cán bộ đặc biệt chủ tịch các hội đoàn thể xã và bố trí kiêm nhiệm. Trên bộ cử người thử về khảo sát cơ sở cấp xã thực tế CBCC cấp xã xem có phải công chức làm không hết việc còn các đoàn hội nói chung công việc hàng ngày rất là ít. Kính mong cấp bộ xem xét bố trí cho hợp lý.
  • Đoàn Tuấn Việt 16:00 23/07/2019

    Bổ sung công chức Tài chính - KT theo NĐ 34

    Theo NĐ 34/NĐ-CP, Tài chính - Kế toán được bố trí 01 công chức là chưa hợp lý. Nguồn thu của xã, thị trấn tuy không lớn, nhưng khối lượng công việc rất phức tạp. Cụ thể như đơn vị tôi, hiện Công chức Tài chính - Kế hoạch phải theo dõi, thanh toán trực tiếp trên 3.200 hộ nhân dân nộp Thuế SDĐ phi nông nghiệp, Quỹ phòng chống thiên tai, Thu từ quỹ đất công ích và một số hợp đồng thầu khoán tại địa phương. Nếu bố trí 01 Công chức đảm nhiệm cả công tác Kế toán và Tài chính sẽ không hoàn thành nhiệm vụ. Đề nghị Quý cơ quan xem xét.
  • Ngọc Mai Mê Linh - Hà Nội 15:14 23/07/2019

    Số lượng CBCC

    Mọi người đều nói xã bố trí 1 hay 2 cán bộ TP-HT. Theo tôi thấy thay vì giảm hay tăng số lượng thì các cơ quan cấp trên chú ý về vấn nạn tgam nhũng tại các xã. Xem số tiền chi từ ngân sách như vậy đã hợp lý chưa hay cứ áp chỉ tiêu tiêu cho các ngành là thi nhau làm chứng từ khống để chi cho hết. Sao ko tiết kiệm chi tiêu mà cứ tăng với giảm số lượng.
  • Phạm Minh Tân Tây Ninh 14:42 23/07/2019

    Góp ý văn bản về cán bộ, công chức xã

    Tôi là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, theo tôi thấy không nhất thiết phải bố trí Chủ tịch Hội CCB, PCT Hội CCB là cán bộ chuyên trách (không chuyên trách) mà nên để cho công chức phụ trách Lao động Thương inh và xã hội đảm nhiệm là có thể hoàn thành nhiệm vụ
  • Phạm Thị Lợm UBND tỉnh Tây Ninh 14:36 23/07/2019

    Góp ý Nghị định 34

    Hiện tại nhà nước có chủ trương xây dựng chính quyền điện tử, việc thanh quyết toán tại cấp xã không mất nhiều thời gian, đa số chứng từ điều có thể thanh toán trực tuyến. Như vậy chỉ cần bố trí 01 công chức là phù hợp, tuy nhiên đối với xã có số lượng công việc nhiều như xã loại 1 cần hỗ trợ thêm 20 hoặc 30 phần trăm lương nữa là phù hợp.
  • Hoài Thương Bình Dương 14:35 23/07/2019

    góp ý du thao thong tu huong dan nghi dinh 34

    Về công chức cấp xã nếu bố trí thì bố trí chức danh Văn phòng 03 người trong đó 01 văn phòng giúp việc đảng ủy, 02 văn phòng UBND xã 01 người làm tiếp dân, văn thư lưu trữ phụ trách chính nhiệm vụ Van phòng của UBND xã, 01 người phụ trách một cửa, cải cách hành chính và phụ giúp Tư pháp tiếp nhận hồ sơ tại một cửa... vì vậy nên bố trí chức danh tư pháp chỉ cẩn 01 người và chức danh VHXH 01 người là đủ. Theo tôi thực hiện tinh giản biên chế 02 chức danh nên tinh giảm cán bộ và thực hiện cán bộ kiêm nhiệm chức danh cán bộ không bố trí vì thực tế có một số chức danh cán bộ rất ít việc, hàng ngày chỉ lên ngồi chơi uống nước chờ đến hết tg về còn công chức xã ai cũng nhiều việc.
  • Võ Thị Thu Thủy Tây Ninh 14:26 23/07/2019

    Góp ý quy định về CBCC xã

    Theo tôi nên bỏ bớt chức danh công chức hộ tịch tại cấp xã, nên chuyển nhiệm vụ này cho phòng tư pháp cấp Huyện thực hiện tập trung, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều biên chế cho cả nước. Chỉ nên bố trí 01 công chức làm công tác Tư pháp.

  • banner-right-02
  • banner-right-03
  • banner-right-04
  • banner-right-03

Công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index)

  • banner-05

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 21.714.975

Khách Online : 397