BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

- Thông báo số 451/TB-TTTT ngày 24/7/2024 của Trung tâm Thông tin về việc điều chỉnh điều kiện, yêu cầu tuyển dụng và gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức của Trung tâm Thông tin năm 2024 - Báo cáo số 4088/BC-BNV ngày 15/07/2024 của Bộ Nội vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 4087/TB-BNV ngày 15/7/2024 của Bộ Nội vụ kết luận của Bộ trưởng tại Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Nội vụ - Thông báo số 3954/TB-HĐTC ngày 09/7/2024 của Hội đồng sát hạch, tuyển chọn về việc triệu tập công chức, viên chức tham dự tổ chức sát hạch, tuyển chọn cán bộ Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trẻ các cấp của Bộ Nội vụ.." năm 2024. - Thông tư số 07/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, ĐVSNCL của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính - xã hội và hội - Thông tư số 8/2024/TT-BNV ngày 05/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã, phường, thị trấn già yếu đã nghỉ việc
A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đà Nẵng thí điểm cải cách thủ tục hành chính nhiều lĩnh vực

09/09/2016 16:54

Cán bộ sẽ đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ BHYT cho em bé mới chào đời; người dân chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện để đặt trước cuộc hẹn giao dịch hành chính… là những thí điểm về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) mà Đà Nẵng sẽ thực hiện từ tháng 9 tới.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

Trao giấy khai sinh, hộ khẩu cho trẻ mới sinh tại nhà

Trong Đề án triển khai thí điểm thực hiện trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tại gia đình trẻ em vừa được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký ban hành, kể từ ngày 1/9 cho đến hết năm 2017, mỗi công dân mới chào đời (thuộc trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn) được gia đình làm các thủ tục đăng ký khai sinh tại UBND xã/phường hoặc quận/huyện sẽ được các cán bộ địa phương đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT.

Trong tháng 9, lãnh đạo UBND Thành phố sẽ thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT cho 5 trường hợp: Thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình dân tộc thiểu số, hộ gia đình chính sách, trường hợp có yếu tố nước ngoài và mẹ đơn thân.

Bắt đầu từ ngày 1/10, chủ trương này sẽ được thực hiện rộng rãi trên toàn Thành phố. Cuối năm 2017 sẽ tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện, báo cáo HĐND để xem xét triển khai những năm sau.

Nhắn tin hẹn giờ giao dịch hành chính

Cũng về cải cách hành chính, trong tháng 9 tới, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, Giao thông vận tải sẽ thí điểm hẹn giờ giao dịch hành chính qua cuộc gọi và tin nhắn.

Theo đó, để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể thực hiện thông qua 2 cách. Thứ nhất, gọi đến số điện thoại 05113.881888 vào giờ hành chính, cung cấp họ và tên, số điện thoại, cơ quan (đơn vị) cần giao dịch; tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày, giờ giao dịch.

Thứ hai, với hình thức nhắn tin, soạn theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến Tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Giờ, ngày hẹn phải nằm trong khung giờ: Buổi sáng từ 7h30-11h, buổi chiều từ 13h30-17h.

Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881888 để hủy lịch hẹn.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung (Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng) theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để giao dịch.

Trước thực trạng người dân đến làm thủ tục ở các sở có số lượng giao dịch lớn phải chờ đợi lâu, gây tâm lý mệt mỏi cho người dân, Đà Nẵng ban hành chủ trương này nhằm giúp giải toả được một phần vướng mắc, tạo điều kiện phục vụ tổ chức, công dân được tốt hơn.

Theo: chinhphu.vn

Tìm kiếm