Điểm tin địa phương - ngành nội vụ

  • ?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Báo cáo tình hình thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2016

  • /DATA/2016/12/bhtphcm-16_18_02_655.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh tích cực thực hiện các giải pháp cải cách hành chính

    Với quy mô ngày càng phát triển, khối lượng công việc của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh tăng nhanh. Trước tình hình đó, yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với BHXH TP Hồ Chí Minh là phải cải cách hành chính, phải liên tục tự đổi mới để vừa nâng cao chất lượng phục vụ, vừa hợp lý hóa các quy trình nghiệp vụ để nâng cao năng suất làm việc. Đây là mục tiêu xuyên suốt trong phong trào thi đua của đơn vị.

  • /DATA/2016/12/ttxvnbienche_15_34_13_132-08_53_00_659.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Bình Phước: Sẽ cắt giảm 267 cán bộ, công chức dư trong các cơ quan nhà nước

    Một trong những vấn đề được các đại biểu quan tâm trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước khóa IX ngày 6/12 là vấn đề dư biên chế trong các cơ quan nhà nước và đơn vị của đảng lên đến 267 cán bộ, công chức.

  • /DATA/2016/11/chu_tich_nguyen_duc_chung-14_57_51_040.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Hà Nội ứng dụng rộng rãi CSDL dân cư vào phát triển kinh tế - xã hội

    Ngày 26/11, phát biểu tại hội nghị, đánh giá kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước TP Hà Nội năm 2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo cần tăng cường đưa dữ liệu dân cư vào quản lý kinh tế xã hội để xây dựng chính quyền điện tử….Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

  • /DATA/2016/11/2d90ea1a6526b522dbcb6606fe786dfc-14_53_39_334.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Thanh Hóa chuẩn bị thành lập Trung tâm hành chính công các cấp

    Thanh Hóa đang chuẩn bị Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Theo đó xác định Trung tâm hành chính công là đầu mối tập trung tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân theo quy định. Trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp của UBND cấp tỉnh, huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Dự thảo Đề án cũng đề ra nhiệm vụ, quyền hạn; cơ cấu tổ chức và biên chế; cơ chế hoạt động của trung tâm. Các quy trình giải quyết TTHC được số hóa hiện đại theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, lưu giữ sử dụng chung các dữ liệu, kết nối giải quyết trực tuyến TTHC.Đội ngũ cán bộ, công chức TP Thanh Hóa ngày càng được người dân đánh giá cao trong cải cách thủ tục hành chính. Trong ảnh: Hướng dẫn thủ tục cho người dân tại bộ phận "một cửa" Bảo hiểm xã hội TP Thanh Hóa. Ảnh:nhandan.com.vn

  • /DATA/2016/11/nqh_4309-14_48_19_346.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Quy định rõ việc xử lý cán bộ vi phạm, cả khi thôi việc, nghỉ hưu

     Đây là báo cáo của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân tại phiên họp Chính phủ tháng 11 về một số nội dung cơ bản triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

  • /DATA/2016/09/14-08_52_09_276.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Hậu Giang tăng 19 bậc trong xếp hạng chỉ số cải cách hành chính

    Hậu Giang tăng 19 bậc trong xếp hạng chỉ số cải cách hành chính, từ vị trí thứ 47 so với cả nước vào năm 2014 vươn lên vị trí thứ 28 trong năm 2015. Đây là kết quả quan trọng được đưa ra tại Hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2015 và triển khai Đề án thực hiện cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, diễn ra ngày 28/9.

  • /DATA/2016/11/48_1-15_25_35_656.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Hà Giang: 1.746/1.806 hồ sơ thủ tục hành chính trả đúng hạn

    Sở Nội vụ Hà Giang cho biết, qua kiểm tra hoạt động của Trung tâm giao dịch một cửa huyện Vị Xuyên và bộ phận giao dịch một cửa của thị trấn Vị Xuyên và xã Đạo Đức cho thấy, về cơ bản các bộ phận giao dịch một cửa đều tổ chức triển khai đồng bộ và có nhiều cố gắng để hoàn thành mục tiêu cải cách hành chính (CCHC). Tuy nhiên, tại các xã, thị trấn chưa thành lập Ban chỉ đạo CCHC, một số thủ tục hành chính chưa được niêm yết kịp thời, việc bố trí bộ phận cán bộ một cửa chưa hợp lý…

  • /DATA/2016/11/480-15_21_32_701.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Quang Ninh ưu tiên tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại chỗ

    Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Ninh đối với Trung tâm hành chính công. Theo đó, các sở, ngành phải tăng cường phân cấp, ủy quyền tối đa cho các cán bộ làm việc tại Trung tâm hành chính công các cấp, phấn đấu hết năm 2016 đạt tỷ lệ 50% các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các ngành, địa phương được giải quyết theo nguyên tắc “tiếp nhận và giải quyết tại chỗ” khi thực hiện tại các TTHCC.

  • /DATA/2016/11/images1183198_12_1_-14_16_30_575.jpg?width=160&height=110&mode=crop&anchor=topcenter

    Thành phố Nha Trang: Cải cách toàn diện

    Cung cấp dịch vụ mức độ 3 và 4Kết quả sơ kết 5 năm công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2015 của thành phố cho thấy, công tác CCHC dần đi vào nề nếp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp trên giao và tình hình thực tế công tác của địa phương. Các dịch vụ hành chính công đã được thực hiện ở mức độ 1 và mức độ 2. Trên cổng thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin về quy trình thủ tục thực hiện dịch vụ, các giấy tờ cần thiết, các bước tiến hành, thời gian thực hiện, chi phí thực hiện dịch vụ; đồng thời cho phép người sử dụng có thể in ra giấy hoặc điền vào các mẫu đơn. Mức độ hài lòng của người dân được nâng lên gần 80%.

Chỉ số cải cách hành chính

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 39.574.125

Khách Online : 161