BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) tỉnh Bình Dương, tấm gương "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

18/09/2015 17:38

Đài Phát thanh - Truyền hình có vị trí là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, là diễn đàn của các tầng lớp trong tỉnh; Luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Trung ương và của Cấp ủy địa phương để tuyên truyền, tổ chức, xây dựng và sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần các tầng lớp nhân dân ngày càng cao, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đài Phát thanh Sông Bé, tiền thân của Đài PTTH Bình Dương thành lập ngày 02/10/1977. Đến năm 1994, Đài Phát thanh Sông Bé chính thức phát sóng truyền hình và được đổi tên thành Đài PTTH Sông Bé. Ngày 01/01/1997, khi tỉnh Sông Bé tách thành 02 tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Đài PTTH Sông Bé được chia thành Đài PTTH Bình Dương và Đài PTTH Bình Phước cho đến nay.

Đài Phát thanh - Truyền hình có vị trí là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, là diễn đàn của các tầng lớp trong tỉnh; Luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Trung ương và của Cấp ủy địa phương để tuyên truyền, tổ chức, xây dựng và sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, phục vụ đời sống văn hoá, tinh thần các tầng lớp nhân dân ngày càng cao, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hàng năm Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đều xây dựng kế hoạch học tập và thực hiện chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mục đích, yêu cầu của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, kế hoạch của cơ quan và chủ đề hàng năm đều được quán triệt, triển khai trong toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức qua các buổi sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ, Chi bộ, cơ quan và các đoàn thể, xem đây là một trọng những nhiệm vụ trọng tâm của từng năm công tác trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đài  đã ban hành quyết định thành lập Tổ giúp việc, ban hành quy chế làm việc của Tổ giúp việc để tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Kết quả thực hiện 08 nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị số 1973/CT-TTg:

Tổ chức học tập: Đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 1973/CT-TTg và các chuyên đề hàng năm theo hướng dẫn của cấp trên về hình thức, nội dung, thời gian, thành phần; bảo đảm 100% cán bộ, đảng viên và viên chức tham gia.

- Tổ chức hội nghị quán triệt chuyên đề học tập Hồ Chí Minh 2012 “Cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”; chuyên đề 2013 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp"; chuyên đề 2014 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"; chuyên đề 2015 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Sau hội nghị học tập, đã tổ chức cho 100% cán bộ, viên chức viết bản thu hoạch cảm nhận của bản thân về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đăng ký thi đua “Làm theo Bác” và đề ra kế hoạch học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác tùy theo vị trí công tác và nhiệm vụ được phân công của từng cá nhân.

Rà soát, xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động cơ quan: Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên, Đài đã tiến hành rà soát, bổ sung bảng quy chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên, viên chức hàng năm phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của cơ quan và hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; đồng thời chú trọng vận dụng phương châm xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và các quy định về văn hóa công sở, gắn với thực hiện công tác dân vận, là một trong những tiêu chí quan trọng để xét thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của cá nhân.

Về trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, các đoàn thể: Trên cơ sở được quán triệt đầy đủ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị số 1973/CT-TTg, gắn với Nghị quyết 12-NQ/TW của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", cấp ủy, Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành các đoàn thể và toàn thể cán bộ, viên chức đều nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò của Chỉ thị 03-CT/TW và Nghị quyết 12-NQ/TW trong tình hình hiện nay, từ đó luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, thực hiện.

Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Chỉ thị 03-CT/TW, Nghị quyết 12-NQ/TW và thực hiện các biện pháp chấn chỉnh trong thời gian đã giúp cấp ủy tăng cường tính chủ động trong lãnh đạo, đẩy mạnh thực hiện nguyên tắc tập trung – dân chủ, đấu tranh phòng chống hiệu quả với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống hoặc hành động trái với đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Từng cán bộ, đảng viên tiếp tục gương mẫu, tự giác học tập, tu dưỡng đạo đức cách mạng, giữ gìn đoàn kết, thống nhất; khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng mang lại kết quả nhất định: nội bộ đoàn kết thống nhất; thực hiện công khai, minh bạch các mặt công tác; các chi bộ trực thuộc đều đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; chất lượng các chương trình PTTH được nâng lên rõ rệt; công tác sắp xếp bộ máy, củng cố đội ngũ CBVC, công tác đào tạo, bồi dưỡng... dần đi vào ổn định.

Tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và Ban Chấp hành các đoàn thể trong học tập Chỉ thị 03-CT/TW và chuyên đề hàng năm luôn được thực hiện nghiêm túc; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm khi xử lý các vấn đề của cơ quan, đơn vị; luôn đoàn kết, thống nhất và phát huy tinh thần trách nhiệm khi xem xét, xử lý các vấn đề về xây dựng Đảng, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo công tác đoàn thể theo tinh thần "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Điều này còn được thể hiện qua việc đăng ký thi đua “Làm theo Bác”, quá trình rèn luyện tu dưỡng và tự giác báo cáo kết quả việc làm cụ thể trước tập thể ở các kỳ sinh hoạt Chi bộ, đoàn thể.

Cùng với các sở, ngành, đoàn thể trong Tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã triển khai thực tốt công tác cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác; thực hiện tốt quy chế làm việc, Quy chế Dân chủ ở cơ sở, quy chế văn hóa công sở; chương trình hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, thực hảnh tiết kiệm, chống lãng phí.

Đặc biệt, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương là một trong số ít các Đài phát thanh - truyền hình trong cả nước được cấp giáy chứng nhận và đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 một cách hiệu quả. Qua đó, giúp cán bộ, viên chức ý thức được trách nhiệm cá nhân đối với tiến trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài; đồng thời rèn luyện tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại.

Gắn nội dung học tập và làm theo gương Bác trong sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ, Đảng bộ: Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được cấp ủy, chính quyền và Ban Chấp hành các đoàn thể đưa vào nội dung sinh hoạt định kỳ gắn với kể các mẫu chuyện về Bác Hồ và hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi bộ của cấp trên, gắn với học tập chuyên đề theo Thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tùy theo chuyên đề và hướng dẫn, chỉ đạo hàng năm, từng cán bộ, viên chức luân phiên hàng tháng kể các mẫu chuyện, trình bày cảm nhận của bản thân và báo cáo trước tập thể về kết quả “Làm theo Bác” tại các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, đoàn thể. Theo đó, từng cá nhân nêu lên những việc đã làm được cần phát huy, những mặt còn hạn chế, thiếu sót và đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn thiện bản thân.

Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình dạy và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên: Trong thời gian qua, Đài đã phối hợp tốt với các ban, ngành và đoàn thể liên quan trong Tỉnh, nhất là ngành Giáo dục - Đào tạo và hệ thống các trường học trong Tỉnh để triển khai các nội dung về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các chuyên mục, chuyên đề của Đài để tuyên truyền và bồi dưỡng trong lực lượng học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên.

Đài đã cùng với ngành giáo dục- đào tạo tuyên truyền các phong trào thi đua của ngành như cuộc thi sáng tác “Chuyện nhà giáo tự kể qua cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Qua đó, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đều tích cực học tập, tự hoàn chỉnh mình, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Việc học tập và làm theo Bác luôn được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong cơ quan. Cấp ủy đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết và các chỉ đạo của cấp ủy Đảng cho đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, học tập các chuyên đề học và làm theo Bác hàng năm. Chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch về các việc làm cụ thể, thiết thực và triển khai tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện bản thân cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên đã phát động các phong trào thanh niên làm theo lời Bác bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ, luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm về "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh": Nội dung "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được đưa vào kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể và được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cấp trên.

Việc sơ kết, rút kinh nghiệm được quan tâm thực hiện đúng quy định. Trên cơ sở đó, xem xét đánh giá để phát huy những mặt làm được và đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại. Đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân điễn hình thực hiện tốt "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để nhân rộng trong toàn cơ quan.

Công tác tuyên truyền: Bên cạnh việc tổ chức  thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị số 1973/CT-TTg tại cơ sở, các phòng, đơn vị liên quan tùy theo chúc năng, nhiệm vụ đã hình thành nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những mẫu chuyện kể về Bác, tuyên truyền những gương điễn hình là các tập thể, cá nhân trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở các cơ quan, đơn vị, địa phương bằng nhiều thể loại như tin, bài, ... Cụ thể nhu sau:

- Chương trình “Hoa trong vườn Bác” do Phòng Chuyên đề thực hiện có thời lượng 5 phút/ chương trình, phát  sóng vào lúc 18h15’ các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy mỗi tuần và chính thức phát trên sóng truyền hình của Đài từ ngày 15/ 5/ 2012. Chương trình tập trung tuyên truyền đậm nét về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, kính yêu của dân tộc Việt Nam, từ đó phát hiện, tôn vinh những cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo đúng tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, được dư luận đánh giá rất cao.

 Kết quả từ tháng 5/2012 đến nay (9/2015), đã có gần 500 chương trình “Hoa trong vườn Bác” được thực hiện, nêu gương những cá nhân, tập thể điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt trong tháng 9/2014, nhân dịp Quốc khánh 2/9 và để sơ kết 3 năm thực hiện chương trình, Đài đã thực hiện chương trình tọa đàm 30 phút với chủ đề “SỨC LAN TỎA TỪ  HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC”, để nhìn lại các kết quả tuyên truyền và qua đó đánh giá rút kinh nghiệm, để việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự trở thành một sinh hoạt chính trị lâu dài, sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Nổi bật trong năm 2015 là nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác Hồ-19/5, chương trình “Hoa trong vườn Bác” tập trung tuyên truyền về các cá nhân tập thể điển hình xuất sắc được tuyên dương khen thưởng qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong tháng 8 năm 2015, nhân dịp 70 năm thành lập Lực lượng Công an nhân dân - 19/8, chương trình tập trung tuyên truyền các cá nhân và tập thể thuộc lực lượng Công an tỉnh Bình Dương điển hình làm theo gương Bác.

- Chuyên mục “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ chí Minh” do Phòng Khoa học - Giáo dục thực hiện từ năm 2004 trên sóng phát thanh và truyền hình và đã được chuyển nội dung tập trung cho một chủ đề lớn là: “Nội dung cơ bản và giá trị to lớn của đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chương trình trên truyền hình có thời lượng 20 phút, phát sóng định kỳ hàng tuần 1 chương trình, vào lúc 9g50 thứ Năm và 15g15 thứ Sáu trên kênh BTV1; Chương trình trên phát thanh có thời lượng 20 phút được khai thác lại từ chương trình truyền hình, thời lượng 20 phút, phát sóng  lúc 8giờ thứ Ba và 8g thứ Tư hàng tuần trên kênh Phát thanh FM 92,5 MHZ.

Chương trình cung cấp những kiến thức cơ bản, những nhận định, phân tích về đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để qua đó tất cả mọi người soi rọi học tập và xây dựng cho mình, cho địa phương những tiêu chuẩn đạo đức cụ thể phù hợp với tình hình thực tế để phấn đấu rèn luyện thường xuyên.

Mỗi Chương trình có phần trao đổi với diễn giả là các chuyên gia giảng dạy tại Học viện Chính trị Hành chính Khu vực II và phóng sự minh họa về kết quả học tập và làm theo của các cá nhân, đơn vị  địa phương trong tỉnh.

Kết quả: Từ năm 2011 đến 2014 Đài đã thực hiện 206 chương trình truyền hình và 206 chương trình phát thanh để tuyên truyền về Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 1973/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

- Các chương trình của Phòng Thời sự: Phòng Thời sự có vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đài, do đó Ban Giám đốc luôn sâu sát và trực tiếp chỉ đạo các nội dung thông tin, truyên truyền do phòng thực hiện, đặc biệt là công tác tuyên truyền Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Về nội dung, Phòng Thời sự đã tập trung theo các chủ đề sau:

- Tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 1973/CT-TTg ở các cấp ủy Đảng, các ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân tỉnh Bình Dương bằng những việc làm và hành động cụ thể trong xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

- Tuyên truyền học và làm theo Bác thông qua các chương trình hành động thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vì an ninh tổ quốc, xóa đói giảm nghèo, từ thiện xã hội…

- Tuyên truyền công tác giáo dục truyền thống, giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác cho thế hệ trẻ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng.

- Tuyên truyền về các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, nhân tố điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, trong các chương trình hành động cách mạng ở cấp ủy, địa phương, cơ quan đơn vị.

* Về hình thức tuyên truyền: thông qua các tin tức, ghi nhanh, ghi nhận, phóng sự Thời sự, chuyên đề, tọa  đàm, phim tài liệu.

Kết quả tuyên truyền từ năm 2011 đến 2014, Phòng đã thực hiện và phát sóng: 600 tin (1 phút/tin); 50 ghi nhanh, ghi nhận (3 phút/ghi nhận); 85 phóng sự (4 phút/PS); 12 chuyên đề theo dòng Thời sự (10 phút/ chuyên đề); 18 chương  trình Tiêu Điểm (15 phút/CT); 03 Phim tài liệu (20 phút/Phim): Bác Hồ với sự nghiệp giáo dục của dân tộc; Những chuyển biến tích cực sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 ở Bình Dương; 45 năm thực hiện di chúc của Bác.

- Chương trình của Phòng Biên tập phát thanh: Ban Giám đốc đã chỉ đạo, góp ý cụ thể để Phòng tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình chuyên đề Học và làm theo Bác đã được xây dựng từ năm 2007 theo hướng: Mỗi tuần phát sóng 1 chuyên đề 25 phút; Mỗi ngày phát 1 bản tin, một câu chuyện hay mô hình học và làm theo Bác điển hình ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh với thời lượng 5 phút.

Kết quả, từ năm 2011 đến 2014, Phát thanh Bình Dương đã phát sóng 208 chương trình chuyên đề với thời lượng 5200 phút và gần 1500 bản tin với tổng thời lượng 7500 phút.

Một số chuyên đề nổi bật được thính giả đánh giá cao như: Bác Hồ với ngày thành lập Đảng; Bác Hồ với thanh niên; Bác Hồ với nông dân; Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng; Bác Hồ với công tác dân vận…

Ngoài ra, Đài còn xây dựng và thực hiện kế hoạch các chương trình tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân các sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng, Đất nước nói chung.

Phong trào thi đua “Làm theo Bác”: Hàng năm, phong trào thi đua "Làm theo Bác" được triển khai đến tất cả cán bộ, viên chức gắn với việc thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ cơ sở, Nghị quyết Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương lần thứ V, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đã mang lại kết quả cụ thể:

- Từng cán bộ, viên chức đều có ý thức, trách nhiệm đối với công tác sửa đổi lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác. Quy chế Dân chủ ở cơ sở, Quy chế văn hóa công sở tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng quy định; tinh thần, thái độ đảng viên, quần chúng thực hiện chuẩn mực đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có những chuyển biến tích cực.

- Tính gương mẫu của cấp ủy Đảng, Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao luôn được thể hiện, có tác động tích cực chuyển biến nhận thức và hành vi của cán bộ, viên chức.

- Cán bộ, đảng viên, viên chức nhận thức đầy đủ vị trí, vai trò quan trọng của công tác tự phê bình và phê bình. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và công tác theo Nghị quyết 12-NQ/TW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

- Quy định về những điều đảng viên, cán bộ, viên chức không được làm đã được quán triệt nghiêm túc, đầy đủ không chỉ trong cán bộ, đảng viên, mà cả đối với đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên.

Phong trào thi đua "Làm theo Bác", cùng với các phong trào thi đua của cơ quan đã khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức. Qua phong trào, cán bộ viên chức tích cực thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, sửa đổi lối làm việc; nâng cao ý thức trách nhiệm; xây dựng chi, Đảng bộ, cơ quan thật sự trong sạch, vững mạnh, nhằm đưa việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ngày càng đi vào thực chất, có hiệu quả trong công tác, trong đời sống hàng ngày của cán bộ, đảng viên, viên chức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Qua quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Chỉ thị số 1973/CT-TTg trong thời gian qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương nhận thấy có những ưu điểm sau:

- Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành các đoàn thể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện tốt tính tiên phong gương mẫu trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 1973/CT-TTg và các kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên.

- Cán bộ, viên chức có nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 1973/CT-TTg và chủ đề phong trào thi đua “Làm theo Bác” hàng năm.

- Nội dung, hình thức, phương pháp tiến hành kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 1973/CT-TTg và phong trào thi đua “Làm theo Bác” được thực hiện đúng quy định và chỉ đạo của cấp trên.

- Công tác đánh giá, phân loại đảng viên và tổ chức Đảng được chú trọng về chất lượng, đúng thực chất. Từ năm 2011 đến nay, hàng năm, 08 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đài đều đạt “Trong sạch vững mạnh”, Đạng bộ luôn đạt “Trong sạch vững mạnh”. Năm 2011, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 99,4%; hoàn thành xuất sắc chiếm 15,2%. Năm 2012, con số tương ứng là 98,42; 14,74. Năm 2013 là 99% và 13,7%. Năm 2014 là 97,1% và 14%. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền có 14 đồng chí; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền có 10 đồng chí.

- Với sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy và cấp trên, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở của Đài ngòai việc củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt, còn tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện, sinh hoạt truyền thống nhân các ngày lễ, kỷ niệm… tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên. Qua các phong trào thi đua, đoàn viên thanh niên của Đài thể hiện lập trường kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ngày càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân đối với Đảng, sự nghiệp phát thanh, truyền hình và tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa Đất nước trong giai đoạn hiện nay. Nhiều cá nhân tiêu biểu được khen thưởng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Hoạt động của Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở nhiều năm liền được cấp trên đánh giá là đơn vị họat động tích cực, hiệu quả, được công nhận vững mạnh, xuất sắc. Năm 2014, Công đoàn cơ sở Đài được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua là Công đoàn cơ sở vững mạnh và có phong trào thi đua xuất sắc.

Các chi hội nhà báo thường xuyên quán triệt hội viên không ngừng trau dồi, học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn; tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức của người làm báo cách mạng, nhất là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những năm qua các chi hội nhà báo của Đài không xảy ra trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Các danh hiệu thi đua: Năm 2013 - 2014 được nhận Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Các hình thức khen thưởng: Năm 2012 - 2013 được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông; Năm 2014 được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Báo cáo thành tích của Đài PT-TH tỉnh Bình Dương
Tìm kiếm