BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Công bố báo cáo đánh giá mức độ chuyển đổi số của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ năm 2021

06/04/2022 15:36

Ngày 01/4, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 271/QĐ-BNV phê duyệt và công bố báo cáo đánh giá mức độ chuyển đổi số của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ năm 2021.

Theo đó, việc đánh giá xếp hạng chuyển đổi số nhằm mục đích định hướng phát triển, nhận thức đúng đắn về tình hình hiện tại, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động tương lai của các đơn vị thuộc, trực thuộc, đảng, đoàn thể thuộc Bộ Nội vụ.

Giúp lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc, đảng, đoàn thể thuộc Bộ Nội vụ xây dựng kế hoạch chuyển đổi số tại đơn vị mình phù hợp với việc đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để giải quyết công việc; có biện pháp, giải pháp đưa ứng dụng CNTT vào hoạt động của cơ quan, đơn vị hiệu quả, thiết thực.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) đối với việc ứng dụng CNTT trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp. Kết hợp Chuyển đổi số với Cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

07 nội dung đánh giá

Nội dung đánh giá mức độ chuyển đổi số tại các đơn vị thuộc, trực thuộc và các tổ chức Đảng, đoàn thể thuộc Bộ Nội vụ gồm 07 nội dung đánh giá, cụ thể: Chuyển đổi nhận thức và cơ chế chính sách; Hoàn thiện thể chế; Hạ tầng và nền tảng số; Thông tin và Dữ liệu; Hoạt động chuyển đổi số; An toàn, an ninh mạng; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Tuy nhiên, để đảm bảo việc đánh giá chính xác, minh bạch, khách quan, công khai, dân chủ và công bằng trong việc đánh giá, xếp hạng; đồng thời, phản ánh đúng tình hình thực tế kết quả chuyển đổi số của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức thì các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong các nội dung đánh giá đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc và các tổ chức Đảng, đoàn thể là khác nhau.

04 nhóm điểm xếp hạng

Điểm xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ như sau: 

Nhóm A: Trên 0,8 điểm gồm 01 đơn vị là Vụ Cải cách hành chính đạt 0,891 điểm, mức Tốt.

Nhóm B: Từ 0,7 điểm đến dưới 0,8 điểm gồm 03 đơn vị: Vụ Tổ chức phi chính phủ đạt 0,716 điểm; Văn phòng Bộ đạt 0,708 điểm; Vụ Kế hoạch - Tài chính đạt 0,7 điểm, mức Khá.
 
Nhóm C: Từ 0,5 điểm đến dưới 0,7 điểm gồm 02 đơn vị: Thanh tra Bộ đạt 0,554 điểm; Vụ Tổ chức cán bộ đạt 0,51 điểm, mức Trung bình.

Nhóm D: Dưới 0,5 điểm gồm 08 đơn vị. Đối với nhóm này, đa phần các chỉ số đều yếu, các đơn vị này mới đạt được điểm tiêu chí thành phần ở các mục: Tiêu chí Chuyển đổi nhận thức và cơ chế; Tiêu chí Hoàn thiện thể chế; Tiêu chí Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực.

Điểm xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ như sau:

Nhóm A: Trên 0,8 điểm (mức Tốt) và Nhóm B: Từ 0,7 điểm đến dưới 0,8 điểm (mức Khá): Không có đơn vị nào.

Nhóm C: Từ 0,5 điểm đến dưới 0,7 điểm (mức Trung bình) có 01 đơn vị: Trung tâm Thông tin (0,62 điểm). 

Nhóm D: Dưới 0,5 điểm (mức Kém) có 07 đơn vị.

Điểm xếp hạng chuyển đổi số của các đơn vị đảng đoàn thể Bộ Nội vụ không có đơn vị nào đạt từ mức Trung bình trở lên; các đơn vị đều đạt mức Kém (dưới 0,5 điểm).
 
Nhìn chung, việc đánh giá mức độ chuyển đổi số của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các đơn vị Đảng, đoàn thể Bộ Nội vụ năm 2021 đã cơ bản phản ánh đúng thực trạng công tác chuyển đối số trong hoạt động của Bộ Nội vụ. Việc đánh giá mức độ chuyển đổi số đã góp phần thay đổi nhận thức của lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động trong việc tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số trong Bộ, ngành Nội vụ; ứng dụng CNTT để điều hành, quản lý, giải quyết công việc; thúc đẩy các đơn vị chú trọng, quan tâm hơn đến việc đánh giá mức độ chuyển đổi số tại đơn vị; đồng thời, giúp các đơn vị có cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số tại đơn vị, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu trong thời gian tới…

Thanh Tuấn

Tìm kiếm